Công ty Hàn Quốc cũng xác nhận rằng hơn 500.000 thiết bị đã được bán trở lại tại Mỹ. Mặc dù 500.000 thiết bị có thể là một con số khá ấn tượng, nhưng nó vẫn chỉ chiếm một nửa trong số 1 triệu điện thoại Samsung được bán ở Mỹ trước khi vấn đề pin nổi lên.
Không có gì ngạc nhiên khi Samsung đã làm tất cả những gì có thể để thuyết phục người dùng trả lại Note 7 do sai sót trong công nghệ pin.
Ngoài hợp tác với Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ để ban hành lệnh thu hồi chính thức Galaxy Note 7 bị ảnh hưởng, thiết bị sẽ hiển thị một lời nhắc nhở thu hồi khi chúng được khởi động hoặc cắm vào sạc.
Samsung nói rằng hầu hết khách hàng gửi trả Note 7 đã chọn một phiên bản thay thế mà không phải là một khoản tiền hoàn lại hoặc một smartphone Samsung khác. Tất cả 4 nhà mạng lớn tại Mỹ cũng đã bắt đầu nhận được các phiên bản an toàn.
Và theo The Wall Street Journal, để đảm bảo mọi Note 7 bán ra trong tương lai là an toàn, Cơ quan Công nghệ và Tiêu chuẩn Hàn Quốc đã yêu cầu Samsung thực hiện phương thức quét tia X cho mỗi thiết bị sản xuất ra để đảm bảo pin của nó an toàn.
Bên cạnh đó, Samsung cũng đã mở rộng thêm thời gian đổi trả Note 7 tại Hàn Quốc, ban đầu vào vào 26/9, nhưng nay đã được dời sang 30/6. Những người không muốn chờ đợi Note 7 mới cũng có thể tùy chọn chuyển sang một thiết bị khác của Samsung.
Nhã Vân theo Business Insider