Hãng nghiên cứu Strategy vừa công bố báo cáo với nội dung rằng vào năm tới (2018), trong số những hãng sản xuất smartphone hàng đầu thế giới hiện nay, doanh số của Samsung sẽ tăng trưởng chậm nhất.
Trong năm nay (2017), thị phần của Samsung được dự đoán là sẽ đạt mức 20,5% với mức bán ra 319 triệu máy. Năm 2018, thị phần của Samsung có thể chỉ còn 19,2%, lượng máy lên kệ chỉ còn 315 triệu chiếc. Nguyên nhân của sự sụt giảm thị phần này được cho là do sự ra đời của iPhone X của Apple.
Trang BGR đưa ra bình luận: "Doanh số mạnh mẽ của iPhone X có thể làm tổn thương Samsung", nhất là khi nhu cầu khách hàng đối với iPhone càng tăng và Apple đang tăng cường sản xuất để đủ hàng đáp ứng. Kể từ khi ra mắt thế hệ Galaxy S vào năm 2010, đây là lần đầu tiên Samsung gặp phải tình trạng doanh số smartphone sụt giảm như thế này.
Vào thời điểm iPhone X bắt đầu được mở bán tại Hàn Quốc, sân nhà của Samsung thì sản phẩm này đã cháy hàng chỉ sau vài phút. Điều này cho thấy Samsung đang mất lợi thế ngay cả tại nơi sân nhà của mình và mọi thứ có lẽ còn thê thảm hơn nữa nếu con số máy bán ra của iPhone X và Note 8 được công bố chi tiết vào cuối năm.
Thị phần của Apple trong năm tới được dự đoán sẽ tăng từ 14% lên 14,3%, thị phần Huawei dự kiến đạt 10%, Xiaomi tăng lên 7,1% còn Oppo có thể tiếp tục duy trì thị phần 7,8% của năm nay. Như vậy, chỉ có Samsung phải đối diện với tình trạng giảm thị phần, còn các hãng smartphone lớn khác hoặc tăng hoặc duy trì mức thị phần của năm nay.
Giáo sư Viện Khoa học và Công nghệ nâng cao Hàn Quốc Lee Byung Tae cho biết: "Từ khi các công ty Trung Quốc mở rộng sự hiện diện của họ trên các thị trường smartphone đang phát triển, tầm ảnh hưởng của Samsung trên toàn cầu ngày càng giảm, trừ khi hãng tìm được hướng đi cạnh tranh được với các nhà sản xuất Trung Quốc". Theo đó, Samsung muốn thoát khỏi viễn cảnh không sáng sủa này thì hãng phải tìm ra một hướng đi đột phá, nhất là tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Trung Quốc.