Samsung sẽ nâng cấp Android 8.0 Oreo cho các thiết bị nào?

Samsung sẽ nâng cấp Android 8.0 Oreo cho các thiết bị nào?

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Thứ 2, 27/11/2017 11:05

Vừa qua, trên trang mạng Weibo của Trung Quốc đã xuất hiện một danh sách các thiết bị Samsung sẽ được nâng cấp lên Android 8.0 Oreo.

Danh sách này bao gồm các thiết bị Samsung từ smartphone đến tablet tầm trung và cao cấp, tổng cộng có 36 thiết bị. Trong đó có Galaxy S6, S6 Edge, S6 Edge +, series Galaxy Tab, series Galaxy Note,…

Danh sách này có cả những sản phẩm sẽ được ra mắt vào năm 2018 là Galaxy A3, A5, A7. Dưng như những chiếc máy chưa được ra mắt này sẽ được lên kệ với hệ điều hành Android 7.0 Nougat rồi sau đó mới được cập nhật Oreo. 

Bảng danh sách được cho không đảm bảo tính xác thực và Samsung chưa lên tiếng xác nhận vấn đ này. Tuy nhiên, danh sách đưc đăng tải bởi một leaker nổi tiếng chuyên thông tin về Samsung, và một số thông tin trong danh sách này trùng khớp với những thông tin về Samsung đã bị rò rỉ trưc đó. 

Công nghệ - Samsung sẽ nâng cấp Android 8.0 Oreo cho các thiết bị nào?

Nhiều thiết bị Samsung sẽ được nâng cấp lên Android 8.0 Oreo

Samsung thường không bao giờ công bố việc nâng cấp hệ điều hành cho các thiết bị của mình, nhưng theo thông lệ, hãng thường nâng cấp hỗ trợ phần mềm trong vòng 2 năm. Android 8.0 Oreo là hệ điu hành di động phiên bản mới nhất của Google, vừa được ra mắt vào tháng 8.2017, kế nhiệm Android 7.0 (Nougat). 

Hệ điều hành này có một số cải tiến đáng chú ý như sau: khi đng nhanh hơn, ứng dụng cài đt đã được dọn dẹp, hình trong hình (cho phép bạn xem hay gọi video trong khi vẫn đang làm một thứ gì khác trên điện thoại), tạm ẩn thông báo cho từng ứng dụng, tính năng chọn văn bản thông minh,... 

Đáng chú ý nht là tính năng Google Play Protect giúp tăng cường an toàn cho hệ điều hành khi hiện nay trên Google Play có rất nhiều ứng dụng độc hại. Google tự tin tuyên bố đây là phiên bản Android nhanh nhất, mạnh mẽ nhất và thông minh nhất từ trưc đến nay.

Google cũng cho biết phiên bản Android 8.0 Oreo sẽ phát hành cho người dùng phổ thông đang sử dụng các thiết bị di động của Samsung, HTC, Sony, LG, Huawei... vào cuối năm nay.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.