Samsung được xem là "người mới" trên thị trường đồng hồ thông minh. Chiếc Galaxy Gear ra mắt hồi đầu tháng Chín vừa rồi có thể coi là smartwatch đầu tiên của hãng công nghệ Hàn Quốc. Có lẽ vì thế mà theo chính Samsung, Galaxy Gear vẫn còn nhiều điểm yếu và "không có gì đặc biệt".
Theo tờ Korea Times, một đại diện giấu tên của Samsung cho biết rằng hãng nhận thấy rằng "Glaxy Gear thiếu một cái gì đó đặc biệt", đồng thời nói rằng hãng đang có kế hoạch "đầu tư thêm cho trải nghiệm và giao diện người dùng".
Samsung công bố Galaxy Gear tại diễn đàn IFA ở Berlin (Đức) ngày 4/9. Máy được bán ra tại thị trường Việt Nam cùng Galaxy Note 3 với giá tới 6 triệu đồng. Ngoài chức năng báo giờ như đồng hồ thông thường, Galaxy Gear có thể hiển thị các thông báo trên smartphone mà nó hỗ trợ (hiện chỉ có Galaxy Note 3 nhưng Samsung cho biết trong thời gian tới sẽ có thêm Galaxy S4 được hỗ trợ vào tháng sau, Note 2 và Galaxy S3 vào tháng 12). Ngoài ra, Galaxy Gearcũng có khá nhiều ứng dụng thú vị. Cách đây không lâu, một trang báo Hàn Quốc cũng đưa tin Samsung đang phát triển Galaxy Gear thế hệ 2 để kịp ra mắt vào đầu năm sau giúp bổ sung bộ định vị GPS, cải thiện thời lượng pin, và hỗ trợ nhiều thiết bị Android hơn. Tuy nhiên, có vẻ như Samsung đã phủ nhận tin đồn này và vẫn sẽ thương mại hóa Galaxy Gear thế hệ thứ nhất của mình.
Thu Hằng