Samsung và iPhone dẫn đầu danh sách smartphone bị làm giả nhiều nhất 2017

Samsung và iPhone dẫn đầu danh sách smartphone bị làm giả nhiều nhất 2017

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 2, 22/01/2018 07:32

Antutu - Công cụ chuyên chấm điểm hiệu năng smartphone uy tín đã đưa ra bảng xếp hạng các thương hiệu bị làm giả nhiều nhất trong năm 2017. Đứng đầu danh sách lần lượt là Samsung, Apple, Xiaomi, OPPO...

Sản phẩm - Samsung và iPhone dẫn đầu danh sách smartphone bị làm giả nhiều nhất 2017

Apple và Samsung là hai thương hiệu smartphone bị làm giả nhiều nhất 2017.

Hầu hết người dùng smartphone đều đã nghe qua những câu chuyện hoặc chính bản thân đã trải nghiệm cảm giác trở thành nạn nhân của những kẻ buôn điện thoại giả. Chúng xuất hiện ở hầu hết các thành phố lớn và cung cấp cho người mua những chiếc iPhone, Samsung thời thượng với giá rẻ nhất. Nhiều người đã bị "mờ mắt" với mức giá này và trước khi họ nhận ra bị lừa, kẻ bán hàng đã trốn mất.

Antutu đã đưa ra một danh sách các smartphone bị “nhân bản” nhiều nhất trong năm qua.

Antutu tuyên bố, ước tính có tới 17.424.726 smartphone đã được bán ra trong năm 2017 và tỷ lệ điện thoại giả chiếm tới 2,64% thị trường.

Điều được đặt ra là, ai sẽ muốn làm giả một thương hiệu ít người biết? Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Samsung nổi lên như một thương hiệu bị làm giả nhiều nhất năm ngoái với tỷ lệ chiếm tới 36,23%.

Ngoài việc là nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, Samsung cũng phát hành nhiều thiết bị tuyệt vời trong năm 2017. Tuy nhiên, thiết bị được làm giả nhiều nhất được tiết lộ lại là Galaxy S7 Edge phiên bản châu Âu. Tiếp đến là Galaxy S7 phiên bản Trung Quốc. Các thiết bị được làm giả nhiều tiếp theo là Galaxy W2016, Galaxy W2017 và Galaxy S8+.

Đứng sau Samsung, Apple cũng là một thương hiệu bị làm giả khá nhiều, chiếm tới 7,72%, đặc biệt ở thị trường Trung Quốc, nơi iPhone đang được ưa chuộng. Điều đặc biệt là hầu hết điện thoại iPhone giả đều chạy hệ điều hành Android. iPhone 7 Plus đứng đầu danh sách các iPhone bị làm giả trong năm ngoái, là một trong 10 chiếc smartphone bị làm giả hàng đầu do Antutu biên soạn.

Sau iPhone, lần lượt là các hãng điện thoại Trung Quốc bị làm giả nhiều trong top gồm Xiaomi (4,75%), OPPO (4,46%) và Huawei (3,4%).

Theo Gizmochina

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.