Ghi nhận của Người Đưa Tin ngày 6/7 cho thấy, lượng khách đến và đi qua Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tăng đều từ sáng đến đầu giờ chiều. Những chặng bay thu hút nhiều hành khách nhất bao gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Phú Quốc, Cát Bi.
Phía bên trong ga quốc nội, người dân xếp hàng ngay ngắn trước các quầy thủ tục check-in của hãng bay để làm thủ tục, một số khác tranh thủ check-in tại quầy vé điện tử để tiết kiệm thời gian.
Nhân viên tại của các hãng bay liên tục hướng dẫn người dân các thủ tục cần thiết để kịp giờ bay, tránh ùn tắc. Cùng với đó, các xe đẩy liên tục được nhân viên sân bay sắp xếp, điều chuyển để hành khách có thể sử dụng ngay khi xuống máy bay.
Trên lối đi có các biển chỉ dẫn phương hướng các khu vực đón xe theo nhu cầu của khách như taxi, xe công nghệ. Tuy nhiên, vẫn còn cảnh người dân kéo vali ra khu vực bên ngoài sân bay để đón xe vì đợi taxi quá lâu.
Tại khu vực ga quốc tế, các khu vực ghế chờ chật kín người đợi đón người thân, nhân viên các hãng lữ hành chờ đón khách. Các chuyến bay quốc tế đáp xuống với thời gian giãn cách từ 10-15 phút/chuyến, chủ yếu từ Thái Lan, Singapore, Nhật Bản và Úc.
Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, lượng hành khách tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất liên tục tăng cao và đạt hơn 107.000 khách trong ngày. Đây là tín hiệu phục hồi tích cực nhưng đặt ra áp lực rất lớn về quản lý vận hành tại sân bay nhộn nhịp nhất cả nước này.
Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam nhận định: “Sản lượng hành khách những ngày qua tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phục hồi và chạm ngưỡng với các con số kỷ lục của các dịp lễ, Tết trước khi dịch Covid-19 xuất hiện là trung bình mỗi ngày 134.207 lượt hành khách đi/đến”.
Theo ông Mậu, khi các chuyến bay quốc tế phục hồi, tình huống quá tải tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là điều khó có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, Cảng vụ Hàng không Miền Nam vẫn giám sát chặt chẽ để đôn đốc chỉ đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất kịp thời, giảm thiểu ùn ứ.
"Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cần kiên quyết chấm dứt hợp đồng đối với các đơn vị không đáp ứng yêu cầu hoặc để xảy ra tình trạng vi phạm quy định phục vụ hành khách tại sân bay. Để góp phần giảm thiểu ùn ứ, Cảng vụ HKMN đề nghị sớm hoàn thiện phương án mở 1 làn xe trên phần diện tích cây xanh cảnh quan nhà để xe TCP để mở rộng làn xe cho các phương tiện ra vào sân bay", đại diện Cảng vụ HKMN cho biết.