Sự kiện do sở Du lịch TP.HCM, cục Công tác phía Nam (bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và hiệp hội Du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức với chủ đề “Khám phá hè 2018”. Ngày hội có 150 gian hàng hội chợ, triển lãm của các doanh nghiệp lữ hành, ẩm thực, khách sạn, các hãng hàng không trong nước và quốc tế...
Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra tọa đàm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch trực tuyến; biểu diễn nghệ thuật “Sắc màu Việt Nam”; lễ tôn vinh 100 thương hiệu du lịch hàng đầu TP.HCM năm 2017; Chung kết Liên hoan “Giọng hát vàng ngành du lịch TP.HCM” công diễn và trao giải thưởng vào đêm 15/4,…
Bên cạnh đó, Ngày hội du lịch lần thứ 14 còn có gần 60.000 tour nội địa và nước ngoài giảm giá từ 100.000 đồng - 500.000 đồng, hoặc giảm trực tiếp từ 15 - 50%/tour.
Ban tổ chức hy vọng, sự kiện sẽ mang đến những điều kiện thuận lợi nhất cho du khách khi đến tham quan và mua sắm những tour du lịch mới lạ, chất lượng. Sự kiện cũng được kỳ vọng sẽ trở thành một kênh truyền thông quảng bá điểm đến uy tín, chất lượng, góp phần tích cực vào việc kích cầu thị trường du lịch, tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng đến với người tiêu dùng.