Sao Brazil 'ngậm đắng nuốt cay' đến Man City

Sao Brazil 'ngậm đắng nuốt cay' đến Man City

Chủ nhật, 09/06/2013 15:15

Đội chủ sân Etihad đã hoàn tất mọi thủ tục để đón chào tiền vệ Fernandinho - người chấp nhận mất không cho đội bóng cũ Shakhtar Donetsk khoảng 4 triệu bảng để được ra đi.

Sau khi kiểm tra sức khoẻ, Fernandinho đã ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với Man City - kết thúc 8 năm ở Ukraine thi đấu cho Shakhtar.

Con đường đến sân Etihad của anh gặp không ít trắc trở vì điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 42,5 triệu bảng. Sau quá trình dài đám phán, Shakhtar chịu hạ xuống còn 34 triệu bảng. Đến lúc này Fernandinho quyết định khấu trừ khoản tiền 4 triệu bảng mà CLB nợ mình, để tránh bị gây thêm trở ngại và được ra đi.

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh 

Bóng đá Quốc tế - Sao Brazil 'ngậm đắng nuốt cay' đến Man City

Đây là thương vụ đầu tiên của Man City được hoàn thành trong mùa hè năm nay, giữa lúc kế hoạch chiêu mộ Jesus Navas (Sevilla) sắp sửa thành công.

"Tham vọng của tôi khi đến đây là giành chức vô địch. Đây là một đội bóng mạnh, nằm trong một câu lạc bộ lớn và có lượng cổ động viên hùng hậu", ngôi sao từng 5 lần thi đấu cho đội tuyển Brazil nói. "Thi đấu cho một câu lạc bộ lớn trong một giải vô địch quốc gia hùng mạnh đương nhiên khiến tôi vô cùng hạnh púc. Hy vọng tôi có thể đáp đền những gì Man City đã làm cho tôi".

"Tôi hiểu rất rõ Man City. Ngay từ khi họ mới quan tâm, tôi đã tìm hiểu kỹ về họ. Tôi biết tôi sẽ đối mặt với rất nhiều thách thức nhưng tôi đã chuẩn bị. Mỗi cầu thủ ở đẳng cấp cao đều phải đối mặt với rất nhiều áp lực và tôi đã sẵn sàng".

Fernandinho từng có kinh nghiệm thi đấu ở Champions League, thậm chí là ghi bàn vào lưới Chelsea ở vòng bảng mùa trước. Anh và các đồng đội đã lọt vào vòng 16 đội trước khi thua Borussia Dortmund - đội sau này là á quân.

Năm 2009 Fernandinho từng được thưởng thức hương vị vô địch ở UEFA Cup (tiền thân của Europa League). Trước khi sang châu Âu năm 2005, anh thi đấu cho Clube Atletico Paranaense.

Trước thương vụ này Man City cũng có vài lần làm ăn với Shakhtar, trong đó có vụ chiêu mộ Elano năm 2007 và mượn Nery Castillo năm 2008.

Sau khi HLV Roberto Mancini bị sa thải, Man City vẫn chưa bổ nhiệm người thay thế nhưng sang tuần mọi chuyện sẽ sáng tỏ và nhiều khả năng đó là cựu HLV của Malaga - Manuel Pellegrini.

Theo VnExpress.net

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.