Sao lại là bầu Đức?

Sao lại là bầu Đức?

Nguyễn Thị Hà

Nguyễn Thị Hà

Thứ 6, 25/08/2017 14:40

“Hỉ nộ” thì ít nhưng “ái ố” lại nhiều, người hâm mộ đổ xô dậy sóng trong trận cầu thảm bại của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam - Thái Lan.

Nhận trách nhiệm và xin từ chức vẫn là chưa đủ, cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục đón nhận hàng loạt chỉ trích của người hâm mộ từ khi trọng tài người Trung Quốc nổi còi kết thúc trận đấu.

Chưa hết hả hê “trút giận” lên huấn luyện viên trưởng, nhiều chỉ trích còn hướng đến "bầu" Đức - tức ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đế nhắc lại lời hứa “không vô địch Seagame thì sẽ từ chức Phó chủ tịch VFF” mà ông bầu phố Núi từng phát biểu.

Trong đội hình thi đấu SEA Games, những gương mặt trong lò đào tạo trẻ Hoàng Anh Gia Lai chiếm ưu thế theo ngôn ngữ thể thao là công – phòng – thủ. “Tụi nhỏ” của bầu Đức là những gương mặt được người hâm mộ kỳ vọng trước lúc giải đấu danh giá nhất Đông Nam Á được khởi tranh.

Nắm giữ trọng trách Phó chủ tịch VFF và dành những khoản tài chính đều đặn để duy trì và phát triển tài năng bóng đá trẻ trong bối cảnh kinh doanh của tập đoàn gặp vô vàn khó khăn. Nợ xấu cao, nhiều khoản vay đến ngày đáo hạn cũng đủ những người thần kinh thép phải nao núng, nhưng ông bầu phố Núi, vẫn “việc nào ra việc đó”, vẫn đảm bảo cho những Công Phượng, Xuân Trường… được phát triển tài năng theo một cách hoàn hảo nhất. Mục tiêu nâng cao huy chương vàng cho bóng đá nước nhà, vẫn được ông Đoàn Nguyên Đức đeo đuổi.

Phát biểu với báo chí, bầu Đức cho biết sẽ thôi nhiệm chức trách Phó chủ tịch VFF. Ông đã giữ lời, giữ thể diện và đề cao lòng tự trọng của một người đàn ông “nói là làm”.

Thất bại của đội bóng, khó có thể gán ghép trách nhiệm cho ông trong chuỗi thăng trầm trên đấu trường mà cả đội hình 11 cầu thủ những ngày qua đang chinh phục. Bạn bè của bầu Đức, và kể cả đối tác của ông, chưa bao giờ được nghe một lời than vãn, hay kêu ca của ông về bóng đá. Bởi, cả học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai mà ông gây dựng để đào tạo và cho “ra lò” lứa cầu thủ trẻ đẳng cấp, đã cho thấy “những điều cần biết” mà ông bầu phố Núi gửi gắm đến người hâm mộ nước nhà.

Hiểu Minh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.