“Sao Thái Bạch” quét sạch 50 tỷ của đại gia Dương Công Minh

“Sao Thái Bạch” quét sạch 50 tỷ của đại gia Dương Công Minh

Nguyễn Thị Hà

Nguyễn Thị Hà

Thứ 5, 12/10/2017 16:33

Tổng tài sản của tân Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh đã giảm hơn 50 tỷ đồng chỉ hai ngày sau khi Sacombank công bố muốn đổi tên chứng khoán và chuyển sàn niêm yết.

Chốt phiên giao dịch ngày 12/10, cổ phiếu STB của ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tiếp tục giảm về mức 11.600 đồng/CP. Tình trạng đỏ sàn diễn ra liên tục trong 3 ngày gần đây sau khi nhà băng này công bố việc xin ý kiến cổ đông để đổi tên mã chứng khoán từ STB thành SCM và hủy niêm yết 1,88 tỷ cổ phiếu trên sàn HoSE để chuyển niêm yết sang sàn HNX.

Động thái trên được cho là khá bất ngờ đối với các cổ đông của Sacombank khi đi ngược dòng với thông thường. Sàn HoSE luôn được đánh giá là có mức độ minh bạch cao và tốt hơn, khối lượng giao dịch đều lớn hơn HNX nên việc động thái này sẽ khiến các nhà đầu tư nhất là các nhà đầu tư nước ngoài suy nghĩ có nên đầu tư vào STB nữa hay không.

Hiện tại, ông Dương Công Minh – Chủ tịch HĐQT Sacombank đang nắm giữ hơn 59,37 triệu cổ phiếu STB – tương đương 3,29% vốn điều lệ ngân hàng sau thương vụ mua vào 18 triệu cổ phiếu hồi cuối tháng Chín.

Đầu tư - “Sao Thái Bạch” quét sạch 50 tỷ của đại gia Dương Công Minh

Ông Dương Công Minh vẫn sẽ tiếp tục nâng tỷ lệ sở hữu tại Sacombank lên 5%.

Với mức giảm giá cổ phiếu STB trong 3 ngày qua, tổng tài sản của ông Dương Công Minh đã giảm từ mức 740 tỷ đồng xuống còn 690 tỷ đồng, “bốc hơi” 50 tỷ chỉ vì cổ phiếu bị gắn tên “Sao Thái Bạch”.

Nếu so với mức giá cổ phiếu thời điểm ông Dương Công Minh thực hiện giao dịch trước đó, vị tân Chủ tịch đã bị "mua hớ" cổ phiếu STB lớn hơn nhiều. 

Trả lời báo chí về lý do thay đổi tên mã chứng khoán sau 11 năm trên sàn, Chủ tịch HĐQT Sacombank Dương Công Minh cho hay, mã chứng khoán STB hiện nay có hai vấn đề.

Một là về mặt phong thủy, người ta nói STB có nghĩa là "Sao Thái Bạch". Theo phong thủy đây là sao rất xấu, gắn liền với câu "Thái Bạch quét sạch của nhà". Bị sao này chiếu sẽ gặp hạn về sức khỏe, làm thua lỗ… Do vậy, để thoát khỏi quan niệm này Sacombank đổi mã chứng khoán.

Chưa kể mã STB này cũng gần với mã SBT của Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh, do vậy cũng dễ gây nhầm lẫn.

Yêu cầu đặt ra là phải đổi mã chứng khoán. Nhưng chọn lựa mã chứng khoán mới không đơn giản vì không được trùng với mã chứng khoán đã có trên sàn và phải lấy các yếu tố chữ cái trong thương hiệu Sacombank.

“Chúng tôi đã cân nhắc trên nhiều yếu tố và quyết định chọn mã SCM với ý nghĩa là "Sacombank - Công khai - Minh bạch" vì hội đủ yếu tố là không trùng với mã chứng khoán khác, lấy từ thương hiệu Sacombank và không bị "dịch" ra nghĩa xấu” – ông Dương Công Minh chia sẻ. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.