Sony đang ngày càng tăng cường sự hiện diện của hãng trong phân khúc smartphone Android giá bình dân tới trung bình, nhằm tăng thêm doanh số bán hàng ngoạn mục cho các mẫu hàng đầu của hãng như Xperia Z, theo các nhà quan sát ngành công nghiệp.
Xperia Z - smartphone hàng đầu của Sony và là mẫu máy bán chạy nhất ở Nhật Bản trong 6 tuần liên tiếp kể từ khi ra mắt ngày 9/2 vừa qua. Mô hình này hiện đang cung cấp hạn chế ở Châu Âu cũng như Đài Loan, theo Jonathan Lin, Chủ tịch phụ trách truyền thông của Sony tại Đài Loan. Ngoài mô hình cao cấp, nhà sản xuất Nhật Bản này cũng bắt đầu tiếp thị các sản phẩm trong phân khúc bình dân và tầm trung, chẳng hạn như Xperia E tại một số thị trường. Xperia E trang bị bộ xử lý Qualcomm MSM 7227A tốc độ 1GHz và màn hình 3,5-inch, tích hợp camera 3,2MP.
Sony cũng công bố hai mô hình tầm trung Xperia L và Xperia SP. Hai sản phẩm này sẽ bán ra thị trường Đài Loan từ quý 2/2013. Xperia L trang bị màn hình cảm ứng FWVGA cỡ 4,3-inch, bộ xử lý lõi đôi tốc độ 1GHz và tích hợp camera 8MP ở mặt sau, hỗ trợ các công nghệ tiên tiến như NFC và HDR. Sony đang thuê công ty Compal Communications chế tạo Xperia L.
Sony cũng có kế hoạch triển khai các mẫu máy 5-inch với giá bình dân trong quý 3 tới. Các sản phẩm này có thể sẽ mang sức mạnh của bộ xử lý lõi tứ MediaTek và được công ty Arima chế tạo, theo các nguồn tin trong ngành công nghiệp.
Ba công ty Arima, Compal và Foxconn International Holdings (FIH) sẽ cùng sản xuất khoảng từ 8 đến 10 triệu smartphone cho Sony trong năm 2013, các nguồn tin ước tính. Việc ra mắt một loạt smartphone giá rẻ tới bình dân cho thấy tham vọng Sony đang bóng gió nhắm tới vị trí thứ hai trong số các nhà sản xuất Android, sau Samsung.
Theo VnMedia