Sắp thi THPT QG, thí sinh vẫn chưa biết đăng ký nguyện vọng CĐ ở đâu

Sắp thi THPT QG, thí sinh vẫn chưa biết đăng ký nguyện vọng CĐ ở đâu

Hà Công Luân

Hà Công Luân

Thứ 7, 17/06/2017 07:03

Đợt xét tuyển vào ĐH, CĐ năm 2017 này, nhiều thí sinh băn khoăn không biết đăng ký nguyện vọng vào các trường thuộc quản lý của bộ LĐ,TB&XH tại đâu.

Theo đó, hồ sơ đăng ký dự thi năm nay nêu rõ “Cao đẳng trong phiếu này được hiểu là nhóm trường đào tạo giáo viên”. Có một nghịch lý, việc ghi chú này chẳng khác gì “định hướng” thí sinh vào trường sư phạm, trong khi các ngành khác vẫn… “tự bơi”.

Câu chuyện xuất phát từ việc ngày 1/1/2017, bộ LĐ,TB&XH sẽ quản lý Nhà nước lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp (tất cả các trường cao đẳng, trung cấp) trừ các trường sư phạm, ngành đào tạo giáo viên. Điều đó đồng nghĩa với việc, từ năm học 2017 – 2018, hơn 500 trường CĐ, TC chuyên nghiệp sẽ tuyển sinh theo quy chế do bộ LĐ,TB&XH ban hành.

Giáo dục - Sắp thi THPT QG, thí sinh vẫn chưa biết đăng ký nguyện vọng CĐ ở đâu

Thí sinh muốn học tại các trường CĐ, TC phải tự tìm hiểu thông tin.

TS. Nguyễn Hồng Minh - Tổng cục trưởng tổng cục Dạy nghề (bộ LĐ,TB&XH) cho biết: “Ngày 15/6, chúng tôi cho ra mắt cổng thông tin về tuyển sinh dành cho các trường trực thuộc. Đây sẽ là nơi để cho thí sinh và phụ huynh tìm hiểu và có thông tin chính thống”.

Về việc chưa triển khai chung kho cơ sở dữ liệu tuyển sinh giữa bộ LĐ,TB&XH và bộ GD&ĐT, ông Minh cho biết: “Do năm nay là năm đầu bàn giao, nên nhiều việc còn vướng mắc. Chúng tôi đã gửi công văn sang bộ GD&ĐT và tiến tới năm 2018 sẽ có cổng thông tin chung”.

Công Luân

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.