Sạt lở Quốc lộ 7 ở Nghệ An, người dân trắng đêm chờ đợi

Sạt lở Quốc lộ 7 ở Nghệ An, người dân trắng đêm chờ đợi

Nguyễn Anh Ngọc

Nguyễn Anh Ngọc

Thứ 4, 22/08/2018 10:44

Hàng nghìn khối đất đá từ ta-luy dương đổ xuống lòng Quốc lộ 7 gây tắc giao thông hơn 20 tiếng đồng hồ. Lực lượng chức năng đã làm việc suốt đêm để múc đất, giải phóng tuyến đường.

Nỗ lực thông đường quốc lộ 7 do hàng nghìn khối đất đổ xuống

Trước đó, khoảng 17h ngày 20/8, trên Quốc lộ 7A, đoạn qua dốc Chó thuộc địa phận xã Lạng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An đã xảy ra vụ sạt lở đất đá nghiêm trọng.

Theo người dân địa phương, đất và đá bắt đầu sạt lở từ 16h và đến 17h thì sạt lở với số lượng lớn, gây tắc đường kéo dài. Hàng trăm phương tiện giao thông đi lại trên tuyến đường này đã bị tê liệt hoàn toàn.

Tin nhanh - Sạt lở Quốc lộ 7 ở Nghệ An, người dân trắng đêm chờ đợi

Sạt lở đã cắt đứt tuyến đường Quốc lộ 7.

Người dân chỉ có thể đi bộ trèo qua, các phương tiện khác đều mắc kẹt. Nhiều lượt xe tải, xe ô tô nối đuôi nhau cả hàng cây số để chờ thông đường suốt hàng chục tiếng đồng hồ.

Quốc lộ 7 là tuyến đường huyết mạch, quan trọng của tỉnh Nghệ An, nối từ Quốc lộ 1A lên các huyện miền núi của tỉnh, như: Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn. Việc tắc đường trên tuyến đường này đang làm cho hàng trăm phương tiện không thể qua lại.

Tin nhanh - Sạt lở Quốc lộ 7 ở Nghệ An, người dân trắng đêm chờ đợi (Hình 2).

Các phương tiện nối đuôi nhau chờ.

Tin nhanh - Sạt lở Quốc lộ 7 ở Nghệ An, người dân trắng đêm chờ đợi (Hình 3).

Nhiều người tỏ ra khá mệt mỏi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, công ty Đường bộ 495, cục Quản lý Đường bộ 2 đã huy động lực lượng, máy móc, thiết bị, nhân công để thông đường nhanh nhất có thể. Thậm chí các công nhân đã nỗ lực làm thâu đêm, tuy nhiên do đất đá sạt lở quá nhiều nên việc thông tuyến đường này gặp rất nhiều khó khăn.

Nhiều người chờ trong mệt mỏi dưới thời tiết nắng nóng, một số phải quay lại tìm nhà nghỉ qua đêm chờ thông đường, số còn lại mệt mỏi chờ trên xe.

Tin nhanh - Sạt lở Quốc lộ 7 ở Nghệ An, người dân trắng đêm chờ đợi (Hình 4).

Các công nhân nỗ lực làm việc thâu đêm để thông đường.

Ông Lê Thanh Hải, Giám đốc công ty 495 cho biết: “Mặc dù chúng tôi đã huy động hết phương tiện và nhân lực, hoạt động liên tục, nhưng do lượng đất đá quá nhiều, ước tính hơn 10.000m3 nên phải 2 ngày sau mới cơ bản thông xe được".

Đến chiều tối 21/8, công tác khắc phục sự cố cơ bản được hoàn tất và các phương tiện giao thông đã bắt đầu hoạt động trở lại. Được biết, tuyến đường này có nhiều khu vực nằm sát bên vách núi và sông nên vào mùa mưa bão thường xuyên bị đe dọa bởi sạt lở đất đá từ trên núi xuống.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.