Sau chiến trường Đông Ghouta, mục tiêu mới của quân Syria sẽ ở đâu?

Sau chiến trường Đông Ghouta, mục tiêu mới của quân Syria sẽ ở đâu?

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 2, 26/03/2018 12:04

Khi đã hoàn thành nhiệm vụ ở Đông Ghouta – ngoại ô Thủ đô Damascus, quân đội Chính phủ Syria sẽ chuyển hướng hoạt động sang một khu vực mới.

Tờ Fars News cho hay, quân đội Syria sẽ khởi động chiến dịch càn quét khủng bố ở tỉnh Dara và ra xa hơn nữa về khu vực phía Nam một khi đã hoàn thành nhiệm vụ ở Đông Ghouta thuộc tỉnh Damascus.

Sau chiến trường Đông Ghouta, mục tiêu mới của quân Syria sẽ ở đâu?

(Ảnh minh họa).

Theo tuyên bố của trung tâm Hòa giải Nga tại Syria hôm 25/3, Moscow sẽ hỗ trợ lực lượng bộ binh và không quân Syria tiến hành các chiến dịch truy quét các phần tử đối lập ở khu vực phía Nam đất nước nhằm chấm dứt sự hiện diện của các tay súng cực đoan. Đồng thời, quân đội Syria vẫn tiếp tục chiến đấu chống lại khủng bố ở Đông Ghouta.

Trước đó trong tháng này, quân đội Syria đã di chuyển một số lượng lớn các binh sĩ cùng khí tài tới tỉnh Dara, phía Nam Syria, trong bối cảnh các nhóm khủng bố đang chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự chống lại quân trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad tại vùng này.

Các nguồn tin từ chiến trường cho biết, phần lớn các binh sĩ quân đội được triển khai ở những vùng đất chủ chốt của Dara như Shamal al-Khat, al-Sahari, al-Matar, al-Sabil và al-Soqour.

Quân đội Syria được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu và chuẩn bị mọi nguồn lực cần thiết cho các chiến dịch đột kích trong tương lai gần.

Việc quân Chính phủ Syria điều lực lượng tới Dara diễn ra sau khi các tay súng của phiến quân Quân đội Syria Tự do (FSA) bắt đầu kế hoạch tấn công ồ ạt nhằm vào vị trí của quân đội ở vùng này. Thông qua đó, FSA mưu đồ hỗ trợ cho các lực lượng đồng minh ở Đông Ghouta bằng việc phân tán lực lượng Chính phủ Syria sang Dara.

Hiện tại, quân Chính phủ Syria đã quét sạch gần như toàn bộ lãnh thổ vùng Đông Ghouta, đạt khoảng 70%.

Trong những ngày qua, thông qua những hành lang nhân đạo do Nga và Syria mở ra, nhiều tay súng đã chấp nhận rời khỏi vùng đất này để tới khu vực gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Các hoạt động nhân đạo cũng diễn ra thuận lợi hơn ở Đông Ghouta. 

Quân Syria phát hiện đường hầm khủng bố ở Đông Ghouta

Video: Phát hiện mạng lưới đường hầm bí mật của phiến quân ở Đông Ghouta.

Xem thêm: Trung Quốc ngang ngược tập trận ở Biển Đông

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.