Cụ thể, theo báo cáo tài chính quý I/2018 của công ty mẹ, GVR ghi nhận 65,4 tỷ đồng doanh thu, lỗ 25,4 tỷ đồng, trong khi lần lượt các chỉ tiêu này của cùng kỳ năm trước là 96,1 tỷ đồng và 9,8 tỷ đồng. Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng mạnh là một trong những nguyên nhân khiến GVR thua lỗ.
Tình trạng kém minh bạch thông tin sau cổ phần hóa cộng với làm ăn thua lỗ đang là những điểm không thuận lợi để đưa cổ phiếu lên sàn HOSE đối với GVR.
Được biết, hơn 99,1 triệu cổ phiếu GVR đã được đưa lên sàn UPCoM ngày 21/3, với giá chào sàn 13.000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, chốt phiên giao dịch ngày chào sàn, giá cổ phiếu giảm mạnh 16,15% khi đóng cửa ở mức 10.900 đồng/cổ phiếu.
Khác với kỳ vọng trước khi IPO và lên sàn, GVR đang trải qua chuỗi phiên giao dịch mờ nhạt khi giá cổ phiếu biến động trong biên độ hẹp, với thanh khoản vài chục nghìn đến trên dưới một trăm nghìn cổ phiếu/phiên. Trong phiên giao dịch ngày 18/5, cổ phiếu GVR có mức giá 9.900 đồng/cổ phiếu.
Tại Đại hội đồng cổ đông lần đầu được tổ chức vào ngày 22/5 tới, Ban chủ tọa sẽ trình Đại hội thảo luận, thông qua kế hoạch ủy quyền cho Hội đồng quản trị chọn thời điểm đưa cổ phiếu lên niêm yết trên sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE).
Thế nhưng, tại ngày 14/5/2018, các mục thông tin mà nhà đầu tư quan tâm như “Thông báo cổ đông”, “Thông tin tài chính” không được hiển thị trên website của GVR. Thông tin tài chính mới nhất của Công ty mà nhà đầu tư có thể tiếp cận trên website của HNX cho đến thời điểm này là Báo cáo tài chính năm 2016, cũng như quý I/2018.
Dù đang có hiện trạng kém minh bạch thông tin như trên, nhưng trong tài liệu vừa công khai tới các cổ đông để chuẩn bị cho Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) được tổ chức vào ngày 22/5 tới, GVR dự định trình đại hội thảo luận, thông qua phương án ủy quyền cho HĐQT căn cứ vào tình hình thực tế để quyết định thời gian thực hiện niêm yết cổ phiếu GVR tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE).
Với tình hình đó, các cổ đông, cũng như nhà đầu tư quan tâm đang đặt ra câu hỏi: GVR sẽ làm cách nào để giảm nhanh khoảng cách giữa thực tế minh bạch thông tin hiện nay của doanh nghiệp với tiêu chuẩn minh bạch thông tin cao của HOSE?