Sau kết luận của UBKT TƯ, những băn khoăn được giải đáp

Sau kết luận của UBKT TƯ, những băn khoăn được giải đáp

Dương Thị Thu

Dương Thị Thu

Thứ 3, 19/09/2017 20:30

"Khi được bổ nhiệm Bí thư TP.Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh còn trẻ đã khiến dư luận nghi ngại. Tôi nghĩ, những gì mà dư luận nêu ra là có cơ sở, nhất là khi UBKT TƯ vừa có kết luận kỳ họp thứ 17", ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương nói.

Xã hội - Sau kết luận của UBKT TƯ,  những băn khoăn được giải đáp

ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương.

 Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương, Ủy viên ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng, sau kết luận của UBKT TƯ, những băn khoăn của dư luận đã được giải đáp.

"Khi được bổ nhiệm Bí thư TP.Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh còn trẻ đã khiến dư luận nghi ngại. Tôi nghĩ, những gì mà dư luận nêu ra là có cơ sở, nhất là khi UBKT TƯ kết luận: “Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền; kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên và Quy định những điều đảng viên không được làm; thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng xe ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng...”, ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương nói.

Vị ĐBQH đoàn Quảng Bình cũng nhấn mạnh: "Tôi nghĩ, uy tín của một số cán bộ đương chức đó đã bị ảnh hưởng, cần có kỷ luật nghiêm. UBKT TƯ đã đề nghị kỷ luật thì chắc chắn họ sẽ bị kỷ luật ở mức độ nào đó, trên cơ sở xem xét một cách khách quan. Những sai phạm khác có thể sửa chữa nhưng gian dối về bằng cấp thì tôi nghĩ khó chấp nhận".

Trước đó, từ ngày 13 đến 16/9/2017, tại Hà Nội, UBKT TW đã họp kỳ 17. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT TW chủ trì kỳ họp.

Một trong những nội dung đáng chú ý tại kỳ họp này, UBKT TW đã xem xét, kết luận về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và một số cá nhân.

Theo đó, trong kết luận của UBKT TW nêu rõ: "Ông Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng có các vi phạm, khuyết điểm: Với cương vị là người đứng đầu Thành ủy, ông Nguyễn Xuân Anh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015-2020; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền. Những việc làm của ông Nguyễn Xuân Anh đã gây phân tâm, ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất trong ban Thường vụ Thành ủy; kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên và Quy định những điều đảng viên không được làm; thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng xe ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 2 nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội".

Kết luận cũng nêu rõ, những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Xuân Anh là "nghiêm trọng", "đến mức phải thi hành kỷ luật".

Dương Thu

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.