Sau Mắt Biếc, Huế lên nhiều phương án để quảng bá du lịch

Sau Mắt Biếc, Huế lên nhiều phương án để quảng bá du lịch

Lê Công Thành
Thứ 5, 26/12/2019 | 10:20
0
Ngành du lịch Thừa Thiên-Huế đang tranh thủ chớp lấy thời cơ từ sức “nóng” của bộ phim Mắt Biếc để lan tỏa, đưa hình ảnh, con người, văn hóa, di tích… của địa phương đến với du khách gần xa.

Mấy ngày qua, sau khi khởi chiếu, bộ phim Mắt Biếc của đạo diễn Victor Vũ đã tạo ra một sức hút đối với những người yêu điện ảnh nước nhà. Ngoài nội dung nhẹ nhàng lấy từ tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, bộ phim còn lôi cuốn người xem bởi hình ảnh đẹp với những bối cảnh thơ mộng được quay ở Thừa Thiên-Huế.

Tin nhanh - Sau Mắt Biếc, Huế lên nhiều phương án để quảng bá du lịch

Cây "cô đơn" - cây vông đồng, một trong những "chất liệu" tạo nên sự thành công cho bộ phim Mắt Biếc.

Những bối cảnh trong phim như: Cây vông đồng – cây “cô đơn”, trường tiểu học Đo Đo, trường Đại học Sư phạm Huế, đồi Thiên An, đồi Vọng Cảnh… mấy ngày qua cũng trở thành điểm “check-in” thường xuyên được giới trẻ trong và ngoài tỉnh Thừa Thiên-Huế tìm về.

Qua đây, có thể thấy rằng, sức lan tỏa của ngành “công nghiệp không khói”- du lịch thông qua điện ảnh là không thể phủ nhận. Nếu như trước đây, du lịch Phú Yên “sốt” lên một thời gian với bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, Đà Nẵng với phim truyền hình “Tuổi Thanh Xuân 2” …thì Huế đang đứng trước cơ hội mới để quảng bá du lịch tỉnh nhà.

Chớp lấy thời cơ này, hôm nay (26/12), sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế đã cùng một số doanh nghiệp lữ hành có buổi khảo sát một số điểm quay trong phim Mắt Biếc như: cây vông đồng - cây cô đơn, HTX Phú Thuận nơi quay Trường tiểu học Đo Đo (thôn Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền); nhà số 66 phố cổ Bao Vinh (TX Hương Trà)…

Lãnh đạo huyện Quảng Điền (Thừa Thiên-Huế) cho biết, nhằm quảng bá điểm đến và phục vụ tốt hơn du khách và cộng đồng, cơ quan chức năng sẽ tổ chức bảo vệ cảnh quan chung, lập bãi giữ xe kết hợp phục vụ giải khát và nhà vệ sinh phía ngoài khu vực cây “cô đơn”; quan tâm vệ sinh môi trường ở tuyến đường vào cây “cô đơn”, trồng hoa đầu đường và dựng lại chiếc lán bên dưới gốc cây; dựng lại quán nước phía trước HTX Phú Thuận – cảnh quay Trường tiểu học Đo Đo; tổ chức dịch vụ thuê xe đạp chụp ảnh và thăm cảnh quan địa phương; đặt biển báo hướng dẫn điểm đến trên một số tuyến đường từ để du khách nhận biết. Các hoạt động trên sẽ được thực hiện sớm trong tháng và trong dịp ngày Chủ nhật Xanh cùng tuần.

Tin nhanh - Sau Mắt Biếc, Huế lên nhiều phương án để quảng bá du lịch (Hình 2).

Cảnh quay trường Đại học Sư phạm Huế trong phim Mắt Biếc.

Phía doanh nghiệp lữ hành cũng nêu một số ý tưởng trong liên kết tour tuyến, dịch vụ, các sản phẩm làng nghề (Mây tre Bao La), sản vật nông nghiệp (mía Cẩm Tân, rau má Quảng Thọ,..) cũng như các điểm khám phá khác trong phạm vi (Chùa Thiện Khánh, Phủ Bác Vọng, Di tích nhà bia Đặng Hữu Phổ), để địa phương và các doanh nghiệp lữ hành khác tham khảo và thực hiện.

Còn phía TX.Hương Trà cũng cho hay, sẽ có một số phương án hỗ trợ nhóm cộng đồng chỉnh trang môi trường khu vực bến cầu tàu và phối hợp với các đơn vị lữ hành tạo những điểm “check in” và nơi đỗ xe phù hợp ở khu phố cổ Bao Vinh.

Một số địa chỉ bối cảnh của phim cũng được các đơn vị lữ hành và du khách, cộng đồng quan tâm tìm hiểu khám phá như: Ga Cầu Hai, huyện Phú Lộc (cảnh cuối phim); Trung tâm Văn hoá thành phố Huế - 65 Trần Hưng Đạo - thành phố Huế (rạp Hưng Đạo); Trường ĐHSP Huế; đồi Thiên An; đồi Vọng Cảnh; Nhà số 56, Bạch Đằng, TP Huế (nhà may Hà Lan); Nhà 36 Bạch Đằng, TP Huế (quán kem)…

Những động thái này, cho thấy, ngành du lịch Huế đang tranh thủ phát huy hết sự lan tỏa của Mắt Biếc nhằm đưa hình ảnh, con người, văn hóa, di tích… của địa phương đến với du khách gần xa. Rồi đây phố cổ Bao Vinh, trường Đại học Sư phạm Huế, đồi Thiên An…sẽ “trỗi dậy” đón du khách tìm về. Và chắc hẳn rồi, một phần “chất liệu” để làm nên thành công của Mắt Biếc là cây “cô đơn” sẽ không còn “đơn côi” nữa!  

 

 

Cận cảnh một “chất liệu” làm nên thành công bộ phim “Mắt biếc”

Thứ 7, 21/12/2019 | 11:00
Những ngày gần đây tại thôn Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên- Huế) đón hàng trăm lượt ghé thăm của các bạn trẻ đổ về sau khi bộ phim Mắt Biếc của Victor Vũ được công chiếu.

Cộng đồng mạng "chia phe" sau khi Victor Vũ công bố 2 diễn viên chính của Mắt biếc

Thứ 3, 26/02/2019 | 21:00
Ngay sau khi ê-kíp Mắt biếc chính thức công bố 2 diễn viên chính của phim, người hâm mộ trên cộng đồng mạng đã có những đánh giá ban đầu. Nhiều người phấn khích khi thấy 2 diễn viên đúng như hình dung nhưng số khác lại chưa thấy sự lựa chọn của đạo diễn Victor Vũ hợp lý.

Sau ‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’, khả năng ‘Mắt biếc’ lên phim?

Thứ 5, 14/01/2016 | 06:39
Theo khảo sát về ý kiến đọc giả về việc đưa tác phẩm “Mắt biếc” của Nguyễn Nhật Ánh thành phim, nhiều người đã đồng tình và ủng hộ.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:11
Ngày 28/3, Hội Luật gia huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Hà Nội: GRDP quý I/2024 tăng trưởng thấp hơn cùng kỳ 2023

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:35
GRDP quý I/2024 của Hà Nội tăng 5,5%, thấp hơn cùng kỳ năm 2023 (GRDP quý I/2023 tăng 5,81%).

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.