Sau nắng nóng, cảnh báo mưa to, lũ quét một số tỉnh Bắc Bộ

Sau nắng nóng, cảnh báo mưa to, lũ quét một số tỉnh Bắc Bộ

Nguyễn Hoàng Yến

Nguyễn Hoàng Yến

Chủ nhật, 08/07/2018 14:00

Hôm nay và ngày mai (9/7), Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to. Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai...

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương sáng 8/7 cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp Tây Bắc - Đông Nam đi qua Bắc Bộ, kết hợp với vùng xoáy thấp phát triển lên tới 5000m, từ ngày 8/7- 9/7, ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; khu vực vùng núi và trung du phía Bắc (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang,Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn) có mưa to, có nơi mưa rất to và dông (thời gian có mưa to tập trung vào đêm và sáng).

Đợt mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ tập trung cao điểm từ ngày hôm nay (8/7) đến ngày 9/7, sau đó mưa còn có thể kéo dài nhiều ngày.

Sau nắng nóng, cảnh báo mưa to, lũ quét một số tỉnh Bắc Bộ

Sau đợt nắng nóng, Bắc Bộ sẽ có mưa vừa đến mưa to 

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay (8/7) có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Cũng trong ngày hôm qua (7/7), nắng nóng diện rộng đã chấm dứt ở các tỉnh Bắc Bộ. Các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến trong khoảng 36-38 độ, có nơi trên 38 độ như một số huyện của tỉnh Nghệ An: Con Cuông và Đô Lương 38,8 độ C, Quỳ Hợp 38,1 độ C...

Từ ngày 8-10/7, trên thượng lưu sông Đà, sông Thao và sông Lô sẽ xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-3m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên thượng lưu sông Thao và sông Lô có khả năng ở mức báo động 1.

Đơn vị này cảnh báo nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn.

Cảnh báo rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi Bắc Bộ ở cấp độ 1. Riêng ở các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang và Yên Bái, dự báo cấp độ 2.  

V.P 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.