Sau nhiều lần lỡ hẹn, đường Âu Cơ sẵn sàng thông xe

Sau nhiều lần lỡ hẹn, đường Âu Cơ sẵn sàng thông xe

Nguyễn Hữu Thắng

Nguyễn Hữu Thắng

Thứ 5, 03/10/2024 14:38

Sau hơn 4 năm thi công với nhiều lần lỡ hẹn đến nay dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội) đã hoàn thiện sẵn sàng thông xe dịp Giải phóng Thủ đô.

Cận cảnh tuyến đường Âu Cơ sắp về đích sau nhiều lần lỡ hẹn

Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội) đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7km thuộc dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường An Dương - Thanh Niên giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư 815 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 2 là 544 tỷ đồng.

Giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành năm 2016, giai đoạn 2 bắt đầu từ tháng 6/2020. Sau nhiều vướng mắc đến nay dự án đã bước vào giai đoạn về đích sẵn sàng thông xe dịp Giải phóng Thủ đô.

Đây là công trình đê điều cấp đặc biệt, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, đường Âu Cơ sẵn sàng thông xe- Ảnh 1.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7km thuộc dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường An Dương - Thanh Niên giai đoạn 2 được bắt đầu từ tháng 6/2020.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, đường Âu Cơ sẵn sàng thông xe- Ảnh 2.

Dự án có tổng mức đầu tư 815 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 2 là 544 tỷ đồng.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, đường Âu Cơ sẵn sàng thông xe- Ảnh 3.

Trong ảnh, bên phải là tuyến đường Âu Cơ - Nghi Tàm (đoạn gần khách sạn Thắng Lợi), bên trái (gần hồ Tây) là dự án nâng cấp đường Xuân Diệu dài gần 1,1 km cũng mới được hoàn thành.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, đường Âu Cơ sẵn sàng thông xe- Ảnh 4.

Sau nhiều lần điều chỉnh, dự án sẽ hoàn thành các hạng mục phụ trợ, bàn giao đưa vào sử dụng dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/2024).

Sau nhiều lần lỡ hẹn, đường Âu Cơ sẵn sàng thông xe- Ảnh 5.

Sau khi mở rộng, tuyến đường có mặt cắt ngang từ 26,5 m đến 31 m, trong đó mặt đường chính rộng 16,5-21 m, tương đương 4-6 làn xe.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, đường Âu Cơ sẵn sàng thông xe- Ảnh 6.

Nhà thầu đã chia hai chiều đường bằng giải phân cách cứng.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, đường Âu Cơ sẵn sàng thông xe- Ảnh 7.

Những bức tường chắn đê bằng bêtông cốt thép, cao hơn 2 m chạy dọc tuyến. Đường đê chạy song song với sông Hồng, cách mép sông 1,5-2 km tùy đoạn.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, đường Âu Cơ sẵn sàng thông xe- Ảnh 8.

Song song với hệ thống đường chính, hệ thống 2 tuyến đường dân sinh rộng khoảng 5m hai bên cũng đã được trải nhựa hoàn thiện.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, đường Âu Cơ sẵn sàng thông xe- Ảnh 9.

Hệ thống đèn, biển báo, vạch kẻ đường đã được hoàn thiện.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, đường Âu Cơ sẵn sàng thông xe- Ảnh 10.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, đường Âu Cơ sẵn sàng thông xe- Ảnh 11.

Đến nay, dự án đã sẵn sàng thông xe dịp Giải phóng Thủ đô.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, đường Âu Cơ sẵn sàng thông xe- Ảnh 12.

Ghi nhận của Người Đưa Tin trên toàn tuyến là khung cảnh khang trang, sạch sẽ, không còn bụi bẩn.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, đường Âu Cơ sẵn sàng thông xe- Ảnh 13.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm được kỳ vọng sẽ giúp giải tỏa ùn tắc, bảo đảm giao thông kết nối trung tâm Hà Nội (khu vực phố cổ Hà Nội và Trung tâm hành chính quận Ba Đình) với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.