Sau Samsung, Apple bị Huawei "dè bỉu" tính năng Face ID

Sau Samsung, Apple bị Huawei "dè bỉu" tính năng Face ID

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 3, 19/09/2017 17:46

Nhìn nhận Face ID của iPhone X như một sản phẩm lỗi, Huawei khẳng định điện thoại sắp ra mắt ngày 16/10 của họ mới là “AI thực sự".

Sau khi phát hành P10 và P10 Plus hồi đầu năm, Huawei đang ráo riết chuẩn bị ra mắt mẫu điện thoại cao cấp mới nhất của họ. Theo dự kiến, thời gian sẽ vào ngày 16/10. Chiếc điện thoại Mate 10 mới sẽ là sản phẩm đầu tiên của họ có tính năng chipset Kirin 970.

Còn nhớ tháng 8 trước đó, sau khi Samsung ra mắt sản phẩm Note 8, ngay lập tức Huawei đã tung ra một poster quảng cáo chế nhạo camera kép của họ chỉ là kẻ đến sau, đồng thời nhấn mạnh sản phẩm sẽ ra mắt tới đây sẽ "vượt lên trên cả Galaxy".

Công nghệ - Sau Samsung, Apple bị Huawei 'dè bỉu' tính năng Face ID

Huawei chế nhạo camera kép của Samsung Galaxy Note 8 chỉ là kẻ đến sau.

Kịch bản này đã diễn ra tương tự và lần này "nạn nhân" lại là chính Apple.

Đến nay, khi các siêu phẩm mới bao gồm iPhone 8/8 Plus và iPhone X của Apple đã hoàn tất việc ra mắt, Huawei cũng gần như lập tức tung một video lên facebook để giới thiệu sản phẩm của mình. Nhà sản xuất đến từ châu Á đã chế giễu Face ID của Apple chỉ là một sản phẩm lỗi. Theo đó, họ ngầm khẳng định sẽ cho ra đời một chiếc điện thoại “thực sự là AI” với Mate 10.

Sự chế giễu của Huawei không phải không có căn cứ, khi ngay trong màn trình diễn ra mắt iPhone X ngày 12/9 của Apple đã có một chút trục trặc về hệ thống xác thực Face ID của thiết bị.

Công nghệ - Sau Samsung, Apple bị Huawei 'dè bỉu' tính năng Face ID  (Hình 2).

Huawei ngầm chế giễu Face ID của iPhone X là sản phẩm lỗi.

Theo thông tin mới đây, Huawei đang nhắm tới mục tiêu kế tiếp "hạ gục" Apple đó là con chip riêng “neural engine” bên trong vi xử lý A11 Bionic của iPhone X. Con chíp này dành cho các tác vụ trí tuệ nhân tạo, hỗ trợ thuật toán cho máy học (machine leaning) và mạng nơ-ron. Những thuật toán này được xem là xương sống của các tính năng khác nhau trong iPhone như Face ID, các ứng dụng AR và Animoji.

Chipset Kirin 970 trong Mate 10 cũng có bộ xử lý thần kinh riêng. Huawei tuyên bố NPU của họ thậm chí còn tốt hơn của iPhone X. Điều này thì phải chờ đến ngày ra mắt, người hâm mộ mới có thể biết được quảng cáo có là thực hay không?

Huawei chế giễu Face ID của iPhone X là sản phẩm lỗi

Đỗ Huệ

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.