Sau thi môn Ngữ Văn, 2 thí sinh trở thành F1

Sau thi môn Ngữ Văn, 2 thí sinh trở thành F1

Nguyễn Thành Nhân

Nguyễn Thành Nhân

Thứ 4, 07/07/2021 18:48

Sau khi thi môn Ngữ Văn vào buổi sáng, đến buổi chiều thi môn Toán thì TP.HCM ghi nhận 2 trường hợp thí sinh trở thành F1.

Chiều 7/7, sở GD&ĐT TP.HCM  vừa có báo cáo nhanh về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ngày đầu tiên. 

Theo đó, chiều nay (7/7), có 85.927 thí sinh (trong tổng số 88.758 thí sinh đăng ký dự thi) tham gia làm bài thi môn Toán với thời gian 90 phút (từ 14h30 đến 16h), đạt tỷ lệ 96,81%.

Trong đó có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi. Tham gia coi thi và phục vụ kỳ thi có 17.035/17.052 lãnh đạo, cán bộ, nhân viên.

Tại điểm thi THCS Bàn Cờ, quận 3 có trường hợp nghi nhiễm Covid-19, các phòng thi liên quan đã tách thành 2 phòng thi. Sau khi thi xong, cơ quan chức năng quận 3 sẽ xử lý xét nghiệm nhanh và khử khuẩn toàn bộ điểm thi và tiến hành cách ly các học sinh liên quan tại điểm thi vào tối nay.

Tại điểm thi THCS Bình Tây tại quận 6 có 1 thí sinh đã xét nghiệm âm tính vào ngày 03/7 theo kế hoạch xét nghiệm của sở GD&ĐT TP.HCM, tham gia làm thủ tục thi vào chiều ngày 6/7 và thi môn Ngữ Văn sáng 7/7.

Sau khi thi xong, thí sinh biết có người nhà là F0 nên vắng thi môn Toán buổi chiều. Lãnh đạo điểm thi này đã tách đôi phòng thi của thí sinh có liên quan. Quận 6 cũng đã cách ly cách thí sinh trong phòng liên quan sau khi thi và thực hiện xét nghiệm sau buổi thi cuối cùng, tổ chức khử khuẩn toàn bộ điểm thi.

Còn tại điểm thi THCS Lý Phong, quận 5 ghi nhận 1 thí sinh có tình huống tương tự. Thí sinh đã xét nghiệm âm tính vào ngày 3/7  theo kế hoạch xét nghiệm của sở GD&ĐT TP.HCM, mẫu gộp dương tính.

Ngày 5/7, xét nghiệm lại âm tính nên tham gia làm thủ tục thi vào chiều ngày 6/7 và thi môn Ngữ Văn vào sáng ngày 7/7.

Sau khi thi xong, ngành y tế quận 5 báo kết quả xét nghiệm ngày 7/7 là dương tính. Thí sinh đã được nghỉ thi buổi chiều. Điểm thi tách đôi phòng thi có liên quan và tổ chức khử khuẩn toàn bộ.

Về công tác phòng chống dịch, báo cáo của sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng các điểm thi triển khai đầy đủ thực hiện các phương án tham gia thi an toàn: luôn thực hiện 5K; mang khẩu trang khi tham gia thi; phân cổng đón đưa theo nhóm phòng thi; phân hàng, phân luồng đo thân nhiệt theo nhóm phòng thi (ít nhất có 4 luồng đo thân nhiệt); rửa tay sát khuẩn thường xuyên.

Các hội đồng thi đã cử thành viên hướng dẫn thí sinh lên thẳng phòng thi, không tụ tập đông người trong và ngoài điểm thi bên cạnh thực hiện khử khuẩn sau buổi thi.

Báo cáo của tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết có 135 thí sinh phải thi riêng vì thuộc trường hợp F3. Cụ thể, các điểm thi đã bố trí cho thí sinh làm bài tại phòng thi riêng dự phòng là THPT Vũng Tàu, THPT Đinh Tiên Hoàng, THPT Bà Rịa, THPT Minh Đạm, THPT Trần Hưng Đạo, THPT Phú Mỹ, THPT Nguyễn Du và THPT Phước Bửu.

Địa phương này ghi nhận 222 thí sinh vắng thi không rõ lý do và 189 thí sinh vắng thi do thuộc diện F1, F2 sẽ được sắp xếp thi đợt 2.

Hội đồng thi tỉnh Đồng Nai báo cáo có 1111 thí sinh vắng thi. Trong đó, lý do vắng thi vì dịch Covid-19 diễn ra tại THPT Dầu Giây (57 thí sinh), THPT Thống Nhất (437 thí sinh) và THPT Kiệm Tân (401 thí sinh).

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.