Sau tiếng nổ lớn, người dân hoảng loạn bỏ chạy khỏi nhà

Sau tiếng nổ lớn, người dân hoảng loạn bỏ chạy khỏi nhà

Phạm Xuân Chinh

Phạm Xuân Chinh

Thứ 2, 03/04/2017 14:14

Sau tiếng nổ lớn, mặt đất tại các xã Quỳnh Long, Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An bị chấn động và rung lắc mạnh, khiến người dân hoảng loạn bỏ chạy ra khỏi nhà.

Ngày 3/4, lãnh đạo chính quyền địa phương các xã Quỳnh Long, Quỳnh Ngọc huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An xác nhận, trên địa bàn các xã vừa xảy ra hiện tượng giống như động đất trong một thời gian ngắn.

Trước đó, chiều 2/4, nhiều người dân tại các xã Quỳnh Long, Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An phản ánh, sau khi nghe một tiếng nổ lớn, mặt đất bỗng chấn động mạnh, rung lắc trong một thời gian ngắn, khiến hàng trăm người dân hoảng loạn bỏ chạy ra khỏi nhà. Đặc biệt, các thôn Phú Liên, Phú Thành, Minh Thành của xã Quỳnh Long và một số thôn xóm khác của xã Quỳnh Ngọc là tâm điểm của hiện tượng trên.

Tin nhanh - Sau tiếng nổ lớn, người dân hoảng loạn bỏ chạy khỏi nhà

 Một chiếc bát bị vỡ sau vụ rung lắc, chấn động mạnh tại huyện Quỳnh Lưu.

Do bị chấn động mạnh, rung lắc nên một số bát đĩa, cốc và các vật dùng sinh hoạt tại các gia đình bị rơi vỡ và di chuyển vị trí. Đây là lần đầu tiên tại địa phương xảy ra tình trạng này nên người dân hoảng loạn bỏ chạy ra khỏi nhà để thoát thân.

Ông Nguyễn Thái Hoà, xóm 5, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu cho biết: "Khoảng 18h ngày 2/4, gia đình tôi chuẩn bị ăn cơm thì nghe một tiếng nổ lớn, mặt đất rung lắc mạnh trong vài giây. Sau đó, bát đĩa, đồ dụng trong nhà bị xáo trộn và rơi xuống đất vỡ, mọi người hoảng quá bỏ chạy ra khỏi nhà".

Ông Trần Quang Vệ, Bí thư đảng ủy xã Quỳnh Long xác nhận: “Trên địa bàn, vừa có hiện tượng mặt đất rung lắc. Hàng trăm gia đình có nhà cao tầng đều cảm nhận rõ hiện tượng này, nhiều người đã bỏ chạy ra đường”.

Liên quan đến vấn đề này, ông Hoàng Danh Lai, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết: "Huyện chưa nhận được báo cáo sự việc từ lãnh đạo các xã, tôi sẽ chỉ đạo anh em kiểm tra, xác minh thông tin trên".

Xuân Chinh – Ngọc Tuấn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.