Cụ thể, logo của Maritimebank được cho là có những điểm "giống nhau tới đáng ngờ" so với logo của tập đoàn tài chính quốc tế UniCredit (Italia).
Theo một số ý kiến, logo MaritimeBank tương đồng với logo của UniCredit tới hơn 90% về màu sắc (đỏ - trắng - đen), kiểu chữ và biểu tượng.
Infonet trích dẫn ý kiến của một luật sư trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ cho biết, khi thay đổi bộ nhận diện thương hiệu các định chế tài chính lớn như Vietcombank, MaritimeBank thường "gửi gắm" các công ty tư vấn thiết kế thương hiệu. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng họ sao chép ý tưởng thiết kế hoặc đây chỉ là sự "ngẫu nhiên trùng lặp" về ý tưởng thiết kế.
Logo của MaritimeBank có nhiều điểm tương đồng so với logo của UniCredit (Ảnh: Infonet)
Vị luật sư này còn cho biết thêm, nếu MaritimeBank sử dụng hoặc đem nhãn hiệu này đi đăng ký ở nước ngoài thì chắc chắn sẽ không được chấp nhận, thậm chí sẽ phải đối diện với án kiện nếu tập đoàn UniCredit khởi kiện vi phạm.
Trao đổi với P.V báo Nguoiduatin.vn về sự việc nói trên vào chiều 15/5 một đại diện MaritimeBank cho biết, "MaritimeBank đã đăng ký logo tại Cục sở hữu trí tuệ và sử dụng logo này liên tục từ năm 2010 đến nay"
"Trong quá trình thay đổi logo, MaritimeBank cũng đã cân nhắc rất nhiều vấn đề để đi đến lựa chọn cuối cùng cho logo hiện tại", vị đại diện này nói thêm.
Trước MaritimeBank, thời gian qua nhiều ý kiến dư luận cũng cho rằng nhãn hiệu mới của NHTMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có nhiều điểm giống với thương hiệu Vocast - một hãng chuyên cung cấp dịch vụ SHOUTcast hosting âm thanh trên Internet ra đời từ năm 2010.
Khánh An