Sau Viettel và Vinaphone, Mobifone được cấp phép 4G

Sau Viettel và Vinaphone, Mobifone được cấp phép 4G

Hà Công Luân

Hà Công Luân

Thứ 3, 18/10/2016 08:52

Bộ TT&TT vừa ký quyết định cho nhà mạng Mobifone được phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và cung cấp dịch vụ 4G.

Theo đó, Chiều 17/10, ôngTrương Minh Tuấn - Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ký giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông 4G cho Tổng công ty viễn thông Mobifone. Mới đây không lâu, hai nhà mạng lớn là Viettel và Vinaphone cũng đã được Bộ TT&TT cho phép kinh doanh dịch vụ này.

Công nghệ - Sau Viettel và Vinaphone, Mobifone được cấp phép 4G

Mobifone chính thức được tham gia dịch vụ 4G. 

Về mặt thủ tục, việc cấp phép kinh doanh dịch vụ viễn thông di động mặt đất công nghệ 4G trên băng tần 1800MHz được thực hiện thông qua thủ tục sửa đổi, bổ sung các giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông di động công nghệ 2G, 3G đã cấp cho doanh nghiệp, Cục Viễn thông cho biết.

Được biết, vào đầu tháng 7 vừa qua nhà mạng Mobifone từng triển khai chạy thử nghiệm 4G tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Qua những con số ghi nhận được vào thời điểm thử nghiệm, mạng 4G của Mobifone có tốc độ truyền dữ liệu tải về có thể lên đến 225 Mbps. Đặc biệt, trong các đợt thử nghiệm, Mobifone đã hợp tác chặt chẽ với các đối tác như Ericsson, Samsung, NSN, ZTE, Apple để đảm bảo thiết bị có thể kết nối mạng 4G ổn định.

Như vậy, với việc Bộ TT&TT cấp phép cho 3 nhà mạng lớn hàng đầu hiện nay Viettel, Vinaphone và Mobifone thì trong thời gian tới người dùng Việt Nam sẽ được sử dụng công nghệ kết nối mạng siêu tốc này.

Nhật Lâm

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.