Sở Giao thông vận tải (GTVT) Tp.HCM vừa có ý kiến liên quan đến đề xuất của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an Tp.HCM và Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ về tổ chức giao thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh).
Theo đó, Sở GTVT Tp.HCM chấp thuận phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh). Cụ thể, trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn từ ngã tư Hàng Xanh đến đường Bạch Đằng) sẽ cấm dừng xe và đỗ xe trong khoảng thời gian từ 6 - 8h và 16 - 18h; cấm đỗ xe từ 8h - 16h và từ 18h - 22h.
Đồng thời, Sở GTVT đồng ý dịch chuyển dải phân cách tim đường khoảng 45m sang trái 1,5m (hướng từ ngã tư Hàng Xanh đến đường Bạch Đằng).
Trên đường Điện Biên Phủ sẽ lắp đặt dải phân cách di động tại chân cầu vượt Hàng Xanh và bàn giao cho lực lượng Cảnh sát giao thông để chủ động điều tiết giao thông.
Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ Tp.HCM yêu cầu Công ty CP công trình giao thông Sài Gòn nhanh chóng triển khai di dời, sản xuất, lắp đặt biển báo và dải phân cách di động trên đường Điện Biên Phủ, Xô Viết Nghệ Tĩnh và khu vực ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh). Việc lắp đặt dải phân cách di động, dịch chuyển dải phân cách bê tông phải hoàn thành trước ngày 12/4.
Ngã tư Hàng Xanh là nút giao của 2 trục đường lớn, mật độ giao thông đông đúc là đường Điện Biên Phủ và Xô Viết Nghệ Tĩnh.
Đầu năm 2013, cầu vượt thép tại ngã tư Hàng Xanh dài 390 m, 4 làn xe được đưa vào khai thác với kỳ vọng giảm ùn tắc giao thông cho khu vực. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian, kẹt xe vẫn xảy ra do lượng phương tiện quá đông. Dù giờ cao điểm luôn có Cảnh sát giao thông điều tiết nhưng việc kẹt xe vẫn như diễn ra thường xuyên.
Với dải phân cách di động được lắp tại chân cầu vượt ngã tư Hàng Xanh, khi lượng phương tiện tăng đột biến giờ cao điểm, lực lượng Cảnh sát giao thông có thể di chuyển dải phân cách để nắn dòng xe lưu thông trên cầu vượt thép, giúp giảm ùn tắc phía dưới chân cầu.
Minh Hoa (t/h theo Tiền Phong, Lao Động)