Sẽ quản lý sức khỏe trực tuyến qua Smart-phone

Sẽ quản lý sức khỏe trực tuyến qua Smart-phone

Nguyễn Thị Huệ

Nguyễn Thị Huệ

Thứ 6, 30/12/2016 12:53

Hội nghị ứng dụng công nghệ thông tin trong dịch vụ y tế vừa được tổ chức tại Hà Nội. Hệ thống quản lý sức khỏe trực tuyến qua điện thoại di động đã được đưa vào dịch vụ y tế của Việt Nam.

Tại Hà Nội, Hội nghị ứng dụng công nghệ thông tin trong dịch vụ y tế vừa được tổ chức với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các các cục, bệnh viện, phòng khám, đơn vị hợp tác khám sức khỏe thuộc Bộ Y tế và Hà Nội...

Tại Hội nghị, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, ứng dụng “i-CNM” - Hệ thống quản lý sức khỏe trực tuyến qua điện thoại di động đã được đưa vào dịch vụ y tế của Việt Nam.

Sức khỏe - Sẽ quản lý sức khỏe trực tuyến qua Smart-phone

Để sử dụng ứng dụng i-CNM chỉ cần tải miễn phí ứng dụng về điện thoại di động thông minh.

Theo ông Lương Chí Thành – Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế), việc áp dụng hệ thống quản lý trực tuyến i-CNM sẽ giúp các bác sĩ tra cứu kết quả xét nghiệm nhanh, chủ động lấy mẫu và trả lời, giải đáp các câu hỏi của người bệnh qua đó nâng cao được chuyên môn.

Ông Thành cho rằng, trong tương lai, các tính năng của i-CNM cần mở rộng nhiều ứng dụng hơn nữa để trở thành mô hình mẫu phục vụ bệnh nhân trên cả nước. Hiện tại, Medlatec là bệnh viện Việt Nam đầu tiên sử dụng công nghệ này vào dịch vụ y tế.

Nguyễn Huệ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.