Sẽ tiến hành cải tạo hồ Hoàn Kiếm trong 120 ngày

Sẽ tiến hành cải tạo hồ Hoàn Kiếm trong 120 ngày

Nguyễn Văn Báo

Nguyễn Văn Báo

Thứ 4, 31/05/2017 10:51

Cuối tháng 7, đầu tháng 8 tới, Hà Nội sẽ tiến hành cải tạo, xử lý ô nhiễm Hồ Hoàn Kiếm. Thời gian cải tạo dự kiến kéo dài 120 ngày.

Theo thông tin từ ông Võ Tiến Hùng – Giám đốc công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội, hiện nay, hồ Hoàn Kiếm đang có tình trạng ô nhiễm nước, khả năng tự làm sạch không còn, nước ở một số vùng chuyển màu đỏ, lượng bùn rất cao.

Tin nhanh - Sẽ tiến hành cải tạo hồ Hoàn Kiếm trong 120 ngày

Hồ Hoàn Kiếm đang ô nhiễm ở mức cao - (Ảnh: IT).

Ông Hùng cũng cho hay, tình trạng ô nhiễm còn do lớp bùn dưới đáy hồ Hoàn Kiếm rất dày, có nơi lên đến hơn 1m, dẫn đến mực nước một số vị trí chỉ cao 0,5 đến 0,8m. Do đó, thành phố đã giao công ty Thoát nước Hà Nội triển khai nạo vét bùn và xử lý môi trường nước hồ Hoàn Kiếm.

Trong khi cải tạo, do đặc thù trong hồ có loại tảo xanh đặc biệt nên đơn vị này đang đề nghị xin ý kiến các nhà khoa học. Đến nay, TP đã có đóng góp và đơn vị đang chỉnh sửa.

"Khi nạo vét, chúng tôi cần phải giữ được tảo xanh của hồ nên đã đề nghị các nhà khoa học giữ tảo để sau đó cấy lại", ông Hùng chia sẻ. 

Để tiến hành nạo vét cải tạo, sắp tới công ty này sẽ xin ý kiến bộ VHTT&DL và bộ TN&MT. Dự kiến đến cuối tháng 7 đầu tháng 8 tới, đơn vị sẽ triển khai nạo vét, cải tạo hồ. Thời gian cải tạo dự kiến diễn ra trong 120 ngày.

Nhất Nam

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.