SEA Games 27: Thái Lan qua mặt Myanmar, vươn lên dẫn đâu

SEA Games 27: Thái Lan qua mặt Myanmar, vươn lên dẫn đâu

Thứ 6, 06/12/2013 11:17

Nhờ 2 chiếc HCV ở nội dung Chinlone vòng tròn tính điểm, Thái Lan đã qua mặt Myanmar để vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương. Họ đã có 2 vàng và 2 bạc.

Ngày 4-12, Myanmar dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương nhờ hai chiếc HCV đồng đội nam và nữ ở môn Chinlone. Nhưng trong buổi tối hôm qua, họ lại bất ngờ rút lui khỏi hai nội dung vòng tròn tính điểm cho nam và nữ. Không có “siêu cường” Myanmar ở môn Chinlone, Thái Lan dễ dàng “ẵm” HCV.

Seagames - SEA Games 27: Thái Lan qua mặt Myanmar, vươn lên dẫn đâu

Myanmar bỏ cuộc, Thái Lan không mấy khó khăn để đoạt vàng môn Chinlone

Ở nội dung Chinlone vòng tròn tính điểm giành cho nam, đội Thái Lan đã đánh bại đội Campuchia trong trận chung kết với tỉ số 256-246. Ít giờ sau, các đồng đội nữ của họ cũng làm được điều tương tự và bại tướng của họ là ĐT Lào. Trận đấu kết thúc với tỉ số 202-192.
    
Với 2 HCV trong buổi tối hôm qua và 2 HCB trong ngày thi đấu trước đó, Thái Lan đã tạm thời vượt qua Myanmar để tạm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương. Myanmar mới chỉ có 2 HCV. Ở phía dưới, Lào đã vượt lên vị trí thứ 3 với 1 HCB và 1 HCĐ. Còn Campuchia xếp ở vị trí thứ 4, cũng với 1 HCB và 1 HCĐ. Trong khi đó, Malaysia đã có tổng cộng 4 HCB và xếp thứ 5.
    
Chinlone là môn thể thao cổ truyền của Myanmar có bề dày lên đến 1.500 năm lịch sử và có nhiều nét tương đồng với bộ môn cầu mây. Tuy nhiên, khác với cầu mây, Chinlone là một bộ môn biểu diễn, trong thời gian thi đấu, các vận động viên sử dụng các bộ phận trên cơ thể để tâng, chuyền bóng và không được phép để bóng chạm đất.
    
Vào ngày hôm nay, bên cạnh những nội dung đua tài của Chinlone, môn bóng nước cũng sẽ bắt đầu khởi tranh với cặp đấu Myanmar vs Thái Lan và Singapore vs Malaysia. Đoàn Việt Nam sẽ bắt đầu với môn Wushu vào ngày 7-12 tới.

Seagames - SEA Games 27: Thái Lan qua mặt Myanmar, vươn lên dẫn đâu (Hình 2).

Quốc An

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.