BKS của SeABank cũng đã tiến hành bầu lại chức danh Trưởng BKS của Ngân hàng nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của BKS và đáp ứng các thông lệ chuẩn mực quốc tế tốt về quản trị công ty.
Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh và Ông Lương Duy Đông đã được ĐHĐCĐ tín nhiệm và bầu làm thành viên BKS nhiệm kỳ 2023 – 2028 với tỷ lệ 100% tán thành. Đây đều là những nhân sự có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng cũng như thâm niên làm việc lâu năm tại SeABank, đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định pháp luật và được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận theo Văn bản số 9333/NHNN-TTGSNH.
Đồng thời, Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh cũng đã được bầu giữ chức vụ Trưởng BKS, thay thế Bà Vũ Thị Ngọc Quỳnh theo nguyện vọng cá nhân. Bà Vũ Thị Ngọc Quỳnh tiếp tục đảm nhiệm vai trò thành viên BKS của SeABank trong nhiệm kỳ 2023 – 2028.
Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh sinh năm 1973, cử nhân kinh tế - Học viện Ngân hàng, đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng. Ông Quỳnh đã có hơn 20 năm gắn bó với SeABank ở các vị trí khác nhau, trong đó có gần 10 năm giữ vị trí quản lý, điều hành của Ngân hàng với vị trí Phó Tổng Giám đốc.
Với những kinh nghiệm dày dặn, năng lực quản trị, điều hành và hiểu biết sâu sắc về hoạt động ngân hàng cũng như SeABank, Ông Quỳnh chắc chắn sẽ có nhiều đóng góp cho hoạt động của BKS nói riêng, và hoạt động Ngân hàng nói chung.
Đại hội cũng bầu Ông Lương Duy Đông, sinh năm 1986, Cử nhân kiểm toán trường Đại học Kinh tế quốc dân. Ông Đông đã có 16 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kiểm toán, trong đó, 3 năm làm kiểm toán viên của Công ty TNHH Deloitte Việt Nam, 9 năm kinh nghiệm làm kiểm toán nội bộ tại SeABank và 4 năm đảm nhiệm chức vụ Trưởng BKS của Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện (PTF).
Với những kinh nghiệm đặc biệt trong lĩnh vực kiểm toán, Ông Lương Duy Đông hứa hẹn có nhiều đóng góp và hỗ trợ nâng cao năng lực của đội ngũ kiểm toán nội bộ của Ngân hàng.
Việc bầu bổ sung thành viên BKS nhằm đáp ứng theo yêu cầu của Luật các Tổ chức tín dụng 2024, đồng thời giúp SeABank nâng cao năng lực quản trị điều hành, đặc biệt là hoạt động giám sát, và thực thi chiến lược phát triển bền vững với trọng tâm là Quản trị - Môi trường - Xã hội (ESG) của Ngân hàng.
Thông tin về SeABank
Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3,6 triệu khách hàng, gần 5.500 nhân viên và 181 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ 28.350 tỷ đồng, được Moody's xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.
Theo chiến lược phát triển "Hội tụ số", SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.
Chi tiết vui lòng truy cập website: www.seabank.com.vn
Thu Hà