Sedan hạng sang Mercedes, BMW và Audi gặp khó ở Mỹ

Sedan hạng sang Mercedes, BMW và Audi gặp khó ở Mỹ

Lê Đình Ngà

Lê Đình Ngà

Thứ 3, 07/11/2017 18:11

Tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz, BMW và Audi liên tục gặp khó khi khách hàng dần chuyển hướng sử dụng xe từ dòng sedan 4 cửa sang SUV/crossover.

Trong khoảng thời gian ngắn trở lại đây, một số thương hiệu xe hạng sang như Mercedes-Benz, BMW và Audi liên tục gặp khó tại thị trường Mỹ, đặc biệt khi các hàng dần chuyển hướng sử dụng dòng xe sedan 4 cửa sang dòng SUV/crossover.

Xe++ - Sedan hạng sang Mercedes, BMW và Audi gặp khó ở Mỹ

Ảnh minh họa.

Theo trang tin ô tô Carscoops, hiện 3 hãng xe hạng sang kể trên đang sở hữu số lượng ô tô cho thuê lớn hơn các hãng khác. Và một hệ lụy xảy ra đó là số lượng xe được thu hồi sau khi hết hạn dẫn tới tình trạng tồn kho nghiêm trọng.

Hiện hãng xe Đức BMW đã chấm dứt chương trình MSD của mình (chương trình cho phép khách hàng giảm đáng kể lãi suất bằng việc đặt cọc tiền gửi đến hãng).

Trong khi đó, hai thương hiệu xe hạng sang khác lại “ăn nên làm ra”, khi tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng khi thuê xe sedan. Một số biện pháp đang được áp dụng rộng rãi hiện nay đó là tăng cường các chương trình khuyến mãi với mức chiết khấu và ưu đãi đặc biệt.

Đơn cử như hãng xe Thụy Điển Volvo tung ra một chương trình thanh toán lên đến 6 tháng và 4.500 USD (102 triệu đồng) khi thuê xe S90 mới, nếu khách hàng đã từng thuê xe Audi, BMW, Jaguar, Infiniti, Lexus hoặc Mercedes-Benz.

Trong một bản báo cáo vào tháng trước trên trang tin ô tô Autonews cho thấy, hiện nhu cầu sử dụng các dòng sản phẩm Audi Q5, Mercedes GLE và Lexus GX tăng cao, trong khi với các dòng sedan như Mercedes S-Class, Audi A4 và Lexus GS lại giảm mạnh. Tháng 9 năm nay, doanh số xe SUV và crossover hạng sang đã tăng 56%, so với mức tăng trong 3 năm trước là 42%.

Nguồn: Carscoops/Autonews

Lê Ngà

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.