Sếp lớn tụ họp, đại gia Ngoại hạng Anh bàn chuyện tương lai

Sếp lớn tụ họp, đại gia Ngoại hạng Anh bàn chuyện tương lai

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Thứ 6, 27/10/2017 12:14

Các sếp lớn của 3 đại gia Anh là Arsenal, Man Utd và Liverpool đã bị bắt gặp ăn tối cùng nhau ở thành phố New York, Mỹ.

Việc các sếp lớn của 3 câu lạc bộ lớn hàng đầu nước Anh cùng gặp nhau tại một địa điểm là chuyện hiếm gặp, nhất là trong thời điểm trước thềm cuộc họp thường niên của 20 CLB giải Ngoại hạng Anh.

Bóng đá Quốc tế - Sếp lớn tụ họp, đại gia Ngoại hạng Anh bàn chuyện tương lai

Ivan Gazidis, Giám đốc điều hành của Arsenal; John W Henry, ông chủ của CLB Liverpool; anh em nhà Glazer Avram và Joel, chủ sở hữu và Giám đốc điều hành Ed Woodward của CLB Man Utd đã bị bắt gặp đang cùng ăn tối trong nhà hàng Italy Locanda Verde thuộc khu Tribeca, thành phố New York, Mỹ.

Theo Daily Mail, nội dung cuộc gặp mặt này xoay quanh vấn đề phân chia lại bản quyền truyền hình ở nước ngoài của giải Ngoại hạng Anh. Trước đó, nhóm Big Six gồm Man Utd, Arsenal, Liverpool, Chelsea, Tottenham và Man City đã họp bàn để đề xuất phân chia lại tiền bản quyền truyền hình.

Khoản tiền khổng lồ này hiện được phân chia theo công thức không mấy chênh lệnh giữa các CLB ở giải Ngoại hạng Anh.

Theo đó, 1/3 thu nhập của Premier League được phân phối tới các đội theo hình thức chia đều. 2/3 còn lại được phân chia theo vị trí của các đội trên BXH vào ngày kết thúc mùa bóng và số trận được truyền hình trực tiếp trên các kênh BT và Sky Sports tại Anh.

Tuy nhiên, mức độ chênh lệch giữa các đội trong phần chia riêng này cũng không lớn. Theo Big Six, cách chia đó là không công bằng. Nhóm các CLB này cho rằng, thương hiệu của họ tạo ra sức hút cho Premier League. Ngoài ra, việc các đội bóng lớn bỏ số tiền lớn mua sắm ngôi sao cũng khiến NHM quan tâm nhiều hơn tới giải Ngoại hạng.

Vì thế, Big Six đã đề xuất chia tiền bản quyền dựa trên thành tích của từng đội. Tuy nhiên, ở buổi họp trước, đề xuất này đã bị bác bỏ khi có tới 11 CLB phủ quyết.

Lần này, 7 ngày trước khi cuộc họp thường niên diễn ra, 3 ông lớn của giải Ngoại hạng Anh lại tụ họp. Chứng tỏ những CLB này vẫn chưa từ bỏ ý định của mình.

P.L

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.