Serie A chạy đua 'vũ trang' quyết định thành bại

Serie A chạy đua 'vũ trang' quyết định thành bại

Chủ nhật, 25/08/2013 08:05

Đã lâu lắm rồi, Serie A mới trở lại với khái niệm chạy đua vũ trang. Vì nhiều năm qua, các đội bóng Ý không có tiền, nên trải qua một mùa chuyển nhương nhộn nhịp vừa rồi có thể xem như một tín hiệu tích cực trở lại…

Mùa Hè vừa qua, không phải Juventus, mà Napoli mới chính là ông Vua tại Calciomercato. Đội bóng này đã chi ra tổng cộng 80 triệu euro để mua về thêm 9 cầu thủ mới, trong đó, tiền đạo Gonzalo Higuain là bản HĐ lớn nhất Serie A với 37 triệu euro.

Napoli thay đổi đáng kể từ khi Benitez đến cầm quân, dù chưa thể kiểm định hiệu quả ra sao nhưng chỉ làm một phép so sánh nhỏ, người ta sẽ thấy được chiến lược mua bán của đội bóng này mang lại những cái lợi lớn đến thế nào. Dù bỏ ra tới 80 triệu euro để mua cầu thủ, nhưng thực tế Napoli chỉ phải móc túi có hơn 10 triệu euro, vì số tiền kỷ lục từ vụ bán Cavani đã mang về cho họ tới 64,5 triệu euro.

Bóng đá Quốc tế - Serie A chạy đua 'vũ trang' quyết định thành bại

Nếu xét bản chất chuyển nhượng là những vụ trao đổi cầu thủ, thì Napoli đã đổi Cavani lấy được tới khoảng 6-7 cầu thủ khác, trong đó đa phần là những cầu thủ rất triển vọng như tiền đạo chạy cánh Dries Mertens, hai chân sút từ Real Madrid, Callejon và Higuain, cầu thủ chạy cánh trái Pablo Armero hay những cầu thủ ở hàng thủ như thủ môn Rafael và hậu vệ Albiol.

Hai CLB khác cũng mua sắm mạnh mẽ là Fiorentina và Roma. Fio mua một loạt những nhân tố mới như Mario Gomez, Josip Ilicic, Juan Cuadrado hay Joaquin Sanchez nhờ số tiền bán ngôi sao lớn nhất của đội bóng Stevan Jovetic.

Trong khi đó Roma với việc bán Marquinhos cho PSG và bán trả lại Bojan Krkic cho Barcelona đã bỏ ra tới 56 triệu euro để mua sắm những cầu thủ mới, trở thành đội bóng tiêu tiền nhiều thứ 2 ở Serie A chỉ sau Napoli.

Khái niệm chạy đua vũ trang được xem là quyết định thành bại của mùa giải trước mắt, nhất là khi các CLB đã có những nguồn thu trở lại. Nói đến việc kinh doanh, những đội bóng đã chi tiêu mạnh trên TTCN vừa qua cũng là những đội bóng kiếm tiền tốt trong những năm gần đây.

Không phải ngẫu nhiên mà Fiorentina đã kết thúc mùa giải vừa rồi trong top 4, họ là một CLB được đầu tư mạnh và còn đang muốn bỏ tiền tấn ra để tậu tài năng trẻ Marco Verratti từ PSG về. Roma cũng vậy, với chính sách mua sắm vừa qua (tiền vệ Strootman, tiền đạo Gervinho và hậu vệ Benatia là những bản HĐ chủ yếu), đội bóng này không ngần ngại cạnh tranh vé Champions League mùa tới.

Trong khi những ông lớn phương Bắc như Juventus, Inter hay Milan đang chùng xuống vì khủng hoảng, sự nổi dậy của các thế lực miền Trung và miền Nam chắc chắn sẽ tạo ra sự cân bằng trong cán cân thế lực.

Theo Sao bóng đá

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.