Serie A: Lazio đầu hàng cuộc đua Top 3

Serie A: Lazio đầu hàng cuộc đua Top 3

Thứ 3, 19/03/2013 13:45

Trong chuyến làm khách Torino rạng sáng qua, hai chiếc thẻ vàng chỉ cách nhau… 43 giây của hậu vệ Ciani đã đẩy Lazio vào thế khó khăn, khi phải chơi thiếu người ngay từ phút 16 trên mặt sân Olimpico được phủ tuyết dày. Đội bóng thủ đô đã anh dũng chiến đấu cho tới tận phút 78, khi pha chạm bóng đầy tinh tế của Jonathas giúp Torino giành trọn 3 điểm. Với kết quả này, Lazio coi như đã đầu hàng trong cuộc đua vào Top 3!

Phải thừa nhận rằng những gì Lazio đã làm được trong bối cảnh mất Hernanes và Klose, lại thiếu người ngay từ phút 16 là rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, cũng giống hệt kịch bản mùa trước, đội bóng thủ đô lại sa sút ở thời điểm quyết định của mùa bóng vì lực lượng quá mỏng.

Bóng đá Quốc tế - Serie A: Lazio đầu hàng cuộc đua Top 3

Sau thắng lợi 2-0 trước Atalanta ở vòng 20, Lazio xếp thứ nhì, chỉ kém đội đầu bảng Juve đúng 3 điểm. Nhưng trong 9 vòng đấu kế tiếp, Lazio chỉ thắng đúng 1 trận. Nếu có BXH kể từ vòng 21 tới 29, Lazio xếp… áp chót khi chỉ giành vỏn vẹn 5 điểm (hiệu số 7-16), khá hơn đội đang vật lộn để trụ hạng, Pescara (1 điểm)!

Những con số thống kê thê thảm đó nói lên sự lệ thuộc quá đáng của Lazio vào Klose, người chỉ đá đúng 45 phút kể từ vòng 21 tới nay (hiệp 1 trận thua Genoa 2-3). Với nhân sự mỏng, trình độ lực lượng dự bị quá hạn chế, HLV Petkovic hoàn toàn bất lực trong việc xây dựng phương án chiến thuật khi thiếu Klose (và cả Hernanes). Đây là nguyên nhân quan trọng nhất dẫn tới sự suy sụp của Lazio ở Serie A.

Có lẽ bây giờ, Lazio sẽ tập trung vào 2 giải đấu cúp vốn không được các CLB Italia coi trọng. Họ đã có tên ở trận chung kết Coppa Italia diễn ra trên sân nhà Olimpico, và sắp tham chiến ở tứ kết Europa League (gặp Fenerbahce).

Theo Bongdaplus.vn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.