Sĩ tử U62 trốn vợ đi thi đại học lần 4

Sĩ tử U62 trốn vợ đi thi đại học lần 4

Thứ 5, 27/12/2012 23:48

Bị gia đình phản đối nhưng ông vẫn quyết tâm không nản lòng, liều bán trộm vợ vài buồng chuối, mở heo đất và mượn bạn 100 nghìn đồng để đi thi.

Đó là ông Nguyễn Văn Minh (62 tuổi), trú tại phường 1 TP Đông Hà (Quảng Trị), người đã trốn vợ con đi thi đại học lần 4 ở Huế vừa qua.

Xã hội - Sĩ tử U62 trốn vợ đi thi đại học lần 4

Sĩ tử Nguyễn Văn Minh trốn vợ đi thi đại học lần 4.

Tâm sự với phóng viên, bác Minh cho biết: Gia đình bác có tới 3 người con thì hai cô con gái đã tốt nghiệp đại học, có một đứa theo nghề giáo, một người làm kế toán và cậu con trai út vừa tốt nghiệp trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng. Hiện giờ bác Minh đã có hai đứa cháu ngoại. Theo bác, trước đây bác đã từng học Sư phạm tiểu học tại ĐH Sư phạm Huế, sau khi ra trường bác lên dạy học ở huyện Nam Đông và Quảng Điền (Thừa Thiên – Huế). Mãi đến năm 1988, vì lý do sức khỏe bác Minh phải về hưu sớm, kể từ đó đến nay bác xin vào làm bảo vệ tại Đài truyền thanh Quảng Trị.

Bác Minh tâm sự: “Vào năm 2008, bác đã làm hồ sơ thi vào ngành kiến trúc thuộc trường ĐH Khoa Học Huế nhưng không đỗ. Đến năm 2010, bác Minh quyết tâm dự thi vào ngành vật lý trường ĐH Khoa Học Huế, tuy nhiên, do lúc đó bị đau răng đột xuất nên bác đành phải bỏ thi giữa chừng. Kỳ thi năm 2011, bác vẫn tiếp tục dự thi vào ngành vật lý, nhưng cũng “trượt vỏ chuối”. Khi biết bác lại tiếp tục đăng ký dự thi đại học năm nay, vợ và các con phản đối gay gắt, nhưng bạn bè, bà con lối xóm vẫn động viên khích lệ bác Minh tiếp tục ước mơ đeo đuổi của mình. Để có tiền đi thi đại học năm nay, bác Minh liều bán trộm của vợ vài buồng chuối, bạn bè cho mượn hơn 100.000 nghìn đồng và cộng với 100.000 nghìn của ông dành bỏ heo đất bấy lâu để làm kinh phí dự thi tuyển lần 4 này. Vào sáng 4/7 vừa qua, để “trốn” được vợ, bác Minh phải thức dậy từ 3 giờ sáng để chạy xe máy từ TP Đồng Hà vào Huế dự thi với quãng đường dài hơn 70km, do đến hơi muộn vì thế bác chỉ kịp ăn vội ổ bánh mì lót bụng, nhưng nét mặt bác vẫn vui vẻ và hào hứng để làm bài thi của mình.

Xã hội - Sĩ tử U62 trốn vợ đi thi đại học lần 4 (Hình 2).

Bác Minh vẫn lạc quan yêu đời sau khi làm xong môn Lý chiều ngày 4/7.

Năm nay, thí sinh đặc biệt U62 vẫn tiếp tục dự thi vào ngành vật lý, trường ĐH Khoa học Huế. Để tiết kiệm chi phí trong kỳ thi năm nay, bác Minh đã đem theo chăn màng để tối tranh thủ ngả lưng tại ven đường hoặc hành lang nhà trường nào đó. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, nghe thông tin của các “sĩ tử” trò chuyện về bác, một vài người dân trú gần hội đồng thi đã đến tận trường Nguyễn Tri Phương nơi ông Minh dự thi, mời về nhà mình cùng nghỉ, dùng cơm cùng gia đình và ngủ miễn phí.

Cũng theo bác Minh, trong môn thi Toán sáng nay bác làm cũng tạm được, nhưng chiều nay môn Lý đề ra hơi khó nên ông chỉ giải được khoảng hơn 40% đề thi.

“Hy vọng đợt thi lần này mình sẽ đỗ, nếu không tôi sẽ tiếp tục “lều chõng” đi thi cho đến khi nào đỗ thì thôi”- bác Minh quả quyết.

Hoàng Ngọc


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.