Siêu bão Mangkhut "đe dọa" hai nhà máy điện hạt nhân Trung Quốc

Siêu bão Mangkhut "đe dọa" hai nhà máy điện hạt nhân Trung Quốc

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Chủ nhật, 16/09/2018 10:30

Sau thảm kịch Fukushima ở Nhật Bản năm 2011, hai nhà máy điện hạt nhân ở Trung Quốc đang tích cực phòng bị trước các tình huống rủi ro xảy ra.

Tiêu điểm - Siêu bão Mangkhut 'đe dọa' hai nhà máy điện hạt nhân Trung Quốc
Nhà máy điện hạt nhân Taishan.

Hai nhà máy điện hạt nhân của Trung Quốc​​ đang khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng bị trước Mangkhut khi siêu bão này dự kiến sẽ đổ bộ vào đại lục chiều ngày 16/9, theo SCMP.

Nhà máy điện hạt nhân Taishan và nhà máy điện hạt nhân Yangjiang nằm ở tỉnh Quảng Đông cho biết cả hai cơ sở đang trong tư thế sẵn sàng chờ đón siêu bão tiếp cận khu vực này.

Giới lãnh đạo của nhà máy Taishan - nằm cách Hồng Kông khoảng 135km - khẳng định đã thảo luận các giải pháp tốt nhất nhằm chống chọi trước cơn bão cũng như đảm bảo các biện pháp an toàn cho cơ sở. Các đội phản ứng khẩn cấp cũng đã được thông báo và chuẩn bị chờ Mangkhut đổ bộ.

Giám đốc nhà máy điện hạt nhân Yangjiang – ông Chen Weizhong nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo tất cả các cửa ra vào và cửa sổ cần được đóng chặt, và các đơn vị máy móc phải được bảo đảm để giảm thiểu tác động từ Mangkhut. Cơ sở điện hạt nhân này chỉ cách Hồng Kông 230km về phía Tây.

Vấn đề bảo đảm an toàn và tránh sự cố rò rỉ phóng xạ đối với nhà máy điện hạt nhân đã được nâng lên mức tối đa sau thảm kịch Fukushima ở Nhật Bản, nơi ba lò phản ứng hạt nhân bị tổn hại sau động đất và sóng thần vào năm 2011.

Tại Mỹ, các biện pháp an toàn bổ sung cũng đang được thực hiện tại sáu nhà máy điện hạt nhân nằm trên đường đi của bão Florence, CNN đưa tin.

Sau khi càn quét Philippines hôm 15/9, siêu bão Mangkhut dự kiến ​​sẽ đi qua Biển Đông trước khi đến Trung Quốc đại lục vào ngày hôm nay hoặc sáng ngày mai.

Trung Quốc hiện có hơn 40 lò phản ứng hạt nhân đang hoạt động và đang được xây dựng nhiều hơn nữa để chuyển đổi sang phát triển điện hạt nhân, bớt phụ thuộc vào nhiệt điện.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.