'Siêu bão' Utor vào biển Đông vào trưa mai

'Siêu bão' Utor vào biển Đông vào trưa mai

Chủ nhật, 11/08/2013 21:32

Theo cơ quan khí tượng thủy văn, bão Utor đang tiến sát biển Đông và đi vào khu vực biển này trong trưa, chiều mai.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, chiều nay (11/8), siêu bão Utor đang trên đường tiến vào biển Đông với tâm bão còn cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 270 km về phía đông đông nam, cường độ mạnh cấp 14, cấp 15 (từ 150 - 183 km/giờ), giật cấp 16, cấp 17. Dự kiến, khoảng trưa, chiều mai (12/8), siêu bão Utor sẽ vào biển Đông và trở thành cơn bão số 7 trong mùa mưa bão năm nay.

Xã hội - 'Siêu bão' Utor vào biển Đông vào trưa mai

Tâm và hướng đi của siêu bão Utor

Theo các cơ quan khí tượng, đây là cơn bão rất mạnh, khi vào biển Đông còn giữ cường độ cấp 13, 14, di chuyển nhanh và còn diễn biến rất phức tạp. 

Do ảnh hưởng của bão, từ sáng mai khu vực bắc biển Đông có gió mạnh cấp 8 đến cấp 11, vùng gần tâm bão cấp 12 đến cấp 14, giật cấp 15, cấp 16. Biển động dữ dội, sóng biển có thể cao tới 10 m, cực kỳ nguy hiểm đối với tàu thuyền.

Theo đó, các chuyên gia khí tượng và phòng chống lụt bão khuyến cáo tàu thuyền hoạt động trên biển Đông, nhất là khu vực gần đường đi của bão và áp thấp cần chủ động né tránh, tìm nơi neo trú an toàn để tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra. 

Ngoài ra, vùng áp thấp nhiệt đới trên biển Đông cũng đang tiến về phía bờ biển các tỉnh miền Trung. Chiều nay, tâm áp thấp cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) hơn 100 km về phía Bắc Tây Bắc. 

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, khu vực giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Nam quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy. Ở các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

H.Minh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.