Singapore chấn động bê bối đổi tình lấy hợp đồng thầu

Singapore chấn động bê bối đổi tình lấy hợp đồng thầu

Thứ 5, 27/12/2012 23:44

Đất nước Singapore vốn nổi tiếng với sự minh bạch trong hệ thống quan chức đang bị chấn động bởi vụ bê bối tình dục giữa cựu Giám đốc Cục Phòng chống Ma túy Trung ương với một nữ doanh nhân xinh đẹp.

Cecilia Sue năm nay 36 tuổi, là nữ giám đốc kinh doanh của 2 hãng cung cấp hệ thống máy tính cho các cơ quan chính phủ Singapore.

Tại phiên tòa, Cecilia Sue khai, mối quan hệ của họ bắt đầu từ năm 2009 khi ông Ng Boon Gay còn là Giám đốc Cục Phòng chống Ma túy Trung ương (CNB). cô Sue và bị cáo Ng quen nhau qua một người bạn chung. Sau đó, hai người này thường xuyên gọi điện và nhắn tin cho nhau. Trung bình mỗi ngày mỗi người nhắn đi cho người kia 33 tin với nội dung nhớ nhung và hẹn hò nhau.

Pháp luật - Singapore chấn động bê bối đổi tình lấy hợp đồng thầuÔng Ng Boon Gay

Sau mỗi lần quan hệ với Ng, Sue có được những thông tin tuyệt mật của chính phủ và những hợp đồng kinh doanh béo bở cho các công ty của mình.

Ngoài ra, Cecilia Sue tố Ng Boon Gay ép cô ta quan hệ tình dục bằng đường miệng với mình, đổi lại cô ta sẽ nhận được những lợi ích cho các công ty mà cô ta đang làm việc.

Pháp luật - Singapore chấn động bê bối đổi tình lấy hợp đồng thầu (Hình 2).Nữ giám đốc kinh doanh Cecilia Sue

Các luật sư biện hộ của ông Ng cho rằng, chuyện tình cảm giữa ông này và cô Sue chỉ nên suy xét ở góc độ ngoại tình, chứ không phải là hành vi tham nhũng.

Pháp luật - Singapore chấn động bê bối đổi tình lấy hợp đồng thầu (Hình 3).

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã tuyên bố sẽ trừng phạt nặng những quan chức gian dối để giữ gìn uy tín của nước này. Thủ tướng Singapore thẳng thắn: “Thà phải chịu sự hổ thẹn và giữ cho hệ thống trong sạch một cách lâu dài còn hơn là giả vờ rằng không có gì sai trái và để sự thối nát lan rộng”.

Nếu bị tòa án tuyên bố có tội, Ng phải đối mặt với bản án 5 năm tù giam cùng với 100.000 SGD (khoảng gần 80.000 USD) tiền phạt.

Hải Anh (t/h)


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.