Sinh viên muốn tốt nghiệp phải đi làm công nhân thời vụ?! [VIDEO]

Sinh viên muốn tốt nghiệp phải đi làm công nhân thời vụ?! [VIDEO]

Thứ 3, 11/10/2016 18:12

Một số sinh viên trường Cao đẳng kinh tế - công nghiệp HN tố nhà trường bắt đi trải nghiệm thực tế tại công ty Samsung Thái Nguyên như công nhân thời vụ, không đi không được thi tốt nghiệp.

Mới đây, PV báo Người đưa tin nhận được phản ánh từ em H.H.T, sinh viên năm thứ 3, khoa kế toán tổng hợp (trường Cao đẳng Kinh tế - Công nghiệp Hà Nội) về việc nhà trường yêu cầu, tất cả sinh viên năm thứ 3 (năm cuối) đi thực tập 10 tuần theo quy định của nhà trường. Trong đó phải trải nghiệm thực tế 6 tuần tại công ty Samsung Thái Nguyên, 4 tuần còn lại thích đi thực tập ở đâu thì tùy sinh viên chọn.

Được biết, để chuẩn bị cho việc thực tập này, nhà trường đã mời một "cán bộ" của công ty Samsung đến trường để hướng dẫn, nói sơ qua về công việc mà các sinh viên sẽ làm ở công ty Samsung.

“Vị “cán bộ” nói, chúng em đến công ty làm dây chuyền sản xuất theo sự sắp đặt của công ty. Công ty hỗ trợ bữa trưa 10 ngàn đồng, riêng bữa sáng và tối tự túc. Cũng theo vị “cán bộ” này, nếu chúng em làm được 70% công việc thì mới được hưởng lương 3tr940 nghìn đồng/tháng. Nếu không đạt thì sẽ không có lương. Về môi trường độc hại, nếu do chúng em tự gây ra thì các em tự chịu, công ty gây ra thì công ty chịu.”, T. cho hay.

Ngay sau khi nhà trường phổ biến đi trải nghiệm thực tế tại công ty Samsung, nhiều em sinh viên trong trường rất hoang mang, lo lắng và bức xúc trước quyết định của nhà trường.

“Em không hiểu vì sao, tất cả các ngành học trong trường, nhà trường không cho học sinh thực tập đúng chuyên môn mà lại cho học sinh đi trải nghiệm thực tế nhưng thực chất là làm việc tại công ty Samsung. Trong khi đó, tất cả các khóa học trước đều không có chương trình này?”- em T. bức xúc cho biết.

Rất nhiều sinh viên không đồng ý nhưng cũng không dám nói vì đã mất công ăn học 3 năm. Các em lo sợ, nếu nhà trường không cho thi, không cho lấy bằng thì không biết phải làm sao. Bởi theo thông tin T. cung cấp cho PV, chính giáo viên chủ nhiệm nói rằng, trải nghiệm thực tế tại công ty Samsung là một môn học trong chương trình như môn quân sự, học đúng thời gian mới được ra trường.

Phong Lâm

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.