Sir Alex tiết lộ vụ 'đại chiến pizza' với Arsenal

Sir Alex tiết lộ vụ 'đại chiến pizza' với Arsenal

Chủ nhật, 27/10/2013 16:22

Trong cuốn tự truyện mới phát hành, Sir Alex Ferguson đã thuật lại vụ đại chiến pizza tai tiếng trong đường hầm Old Trafford với Arsenal năm 2004.

Tháng 10 năm 2004, Man Utd đã chấm dứt chuỗi kỷ lục bất bại 49 trận liên tiếp của Arsenal bằng chiến thắng 2-0 trên sân nhà Old Trafford. Điều này khiến người của Pháo thủ “nổi điên”, ngay cả một HLV hiền lành như Wenger không giữ được mình.

Bóng đá Quốc tế - Sir Alex tiết lộ vụ 'đại chiến pizza' với Arsenal

Wenger tranh cãi với Ferguson

Theo Sir Alex kể lại, Wenger đã chỉ trích Van Nisterooy thậm tệ ngay sau tiếng còi mãn cuộc.

“Ngay lập tức, tôi chạy về phía Arsene và nói: ‘Để cầu thủ của tôi yên!’.” Cựu HLV của Man Utd cho biết.

“Ông ấy đã rất tức giận. Dường như thất bại đã khiến Arsene nổi đóa.”

Ferguson khẳng định ông đã kiểm soát được cảm xúc của mình sau khi lời qua tiếng lại với đối thủ, tuy nhiên, “những gì tôi biết sau đó là bánh pizza, nó phủ kín cả người tôi.”

HLV người Scotland đã phải thay quần áo trước khi ra ngoài họp báo và mô tả: “Các hành lang bên ngoài phòng thay đồ trở nên vô cùng hỗn độn.”

Bánh pizza thường được cung cấp sẵn ở phòng thay đồ, trong các trận đấu tại Premier League nhằm giúp các cầu thủ có thể lấy lại năng lượng nhanh chóng. Nhưng trong cuộc hỗn chiến tại Old Trafford, nó trở thành “vũ khí” chính của một số người.

Ferguson tuyên bố ông không biết những ai đã ném bánh pizza về phía mình nhưng nhiều người khẳng định Cesc Fabregas, khi đó mới 17 tuổi, là thủ phạm.

Sau vụ “đại chiến pizza” hôm đó, mối quan hệ giữa Alex Ferguson và Arsene Wenger hoàn toàn rạn nứt. Phải đến 5 năm sau, khi Man Utd hành quân đến Emirates trong trận bán kết Champions League 2008-09, hai HLV lão làng này mới chịu làm lành với nhau.

Theo Bóng đá số

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.