Skype biến mất khỏi các chợ ứng dụng di động ở Trung Quốc

Skype biến mất khỏi các chợ ứng dụng di động ở Trung Quốc

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 5, 23/11/2017 07:19

Với sự việc này, Skype có thể sẽ góp thêm một chân trong danh sách những ứng dụng bị hạn chế tại quốc gia này bao gồm Gmail, Facebook, Snapchat, Twitter, Telegram và Line.

Công nghệ - Skype biến mất khỏi các chợ ứng dụng di động ở Trung Quốc

 Ứng dụng Skype đã biến mất khỏi các chợ ứng dụng iOS và Android của Trung Quốc.

Trong gần một tháng nay, Skype, dịch vụ gọi điện thoại và nhắn tin qua Internet đã không còn có mặt trên một số trang web tải ứng dụng ở Trung Quốc, bao gồm cửa hàng ứng dụng của Apple trong nước.

“Chúng tôi đã được bộ Công an thông báo rằng một số ứng dụng giao thức thoại qua Internet không tuân thủ các quy định của địa phương. Do đó, các ứng dụng này đã được gỡ bỏ khỏi cửa hàng ứng dụng ở Trung Quốc”, một phát ngôn viên của Apple đã phát biểu trong một tuyên bố trả lời các câu hỏi về sự biến mất của Skype từ các cửa hàng ứng dụng iOS. Tuy nhiên, những ứng dụng kể trên, bao gồm cả Skype vẫn xuất hiện trên tất cả các thị trường khác nơi họ làm ăn.

Những người phàn nàn cho biết, ứng dụng bắt đầu bị gián đoạn từ khoảng cuối tháng Mười.

Không chỉ các cửa hàng ứng dụng iOS, các cửa hàng ứng dụng của Android tại nước này cũng không còn bóng dáng của Skype. Không rõ ứng dụng này sẽ bị chặn trên những cửa hàng ứng dụng này trong bao lâu, tuy nhiên người phát ngôn của Microsoft cũng cho biết, họ đang có những nỗ lực để khôi phục lại ứng dụng này càng sớm càng tốt.

Trước đó không lâu, dịch vụ nhắn tin WhatsApp do Facebook sở hữu cũng đã bị chặn ở Trung Quốc, trở thành sản phẩm mới nhất trong danh sách bị bộ lọc của chính phủ cho là không phù hợp với sự góp mặt một loạt tên tuổi "ông lớn" trước đó như Gmail, Facebook, Snapchat, Twitter, Telegram và Line.

Theo NewYork Time

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.