Ông Nguyễn Duy Lượng, nguyên Thứ trưởng bộ NN&PTNT, Phó Chủ tịch quỹ Chống hàng giả Việt Nam cho rằng, thế hệ trẻ của Việt Nam hiện nay có rất nhiều tiềm năng, cơ hội và lợi thế.
Toàn cầu hóa Internet đã tạo ra sự khác biệt, thế hệ phẳng và khoảng cách địa lý gần như không còn nữa, tạo ra những cơ hội bình đẳng trong tiếp thu và học hỏi những tiến bộ của nhân loại. Thanh niên Việt Nam ngày nay được đào tạo bài bản, có cơ hội tiếp xúc với những phương thức giáo dục tân tiến khác nhau, tận dụng được công nghệ thông tin, tiếp thu được những cái mới, cái hay của thế giới, có những lựa chọn tốt cho khởi nghiệp.
Nếu như trước đây, mỗi khi ra ngoài, người dùng sẽ phải mang theo rất nhiều loại thẻ, thì từ nay với ứng dụng Smart Think, người dùng chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối Internet.
Smart Think trên thực tế là một ứng dụng để thay thế tất cả các loại thẻ tích điểm, thẻ thanh toán. Trước đây, thẻ tích điểm được làm bằng giấy, sau đó được chuyển sang thẻ cứng và thẻ từ để tránh bị ướt hay nhàu nát. Tuy nhiên, thẻ từ cũng mang nhiều nhược điểm nhất định.
Đối với cửa hàng sẽ là chi phí phát hành thẻ, khó quản lý hay khó tương tác với khách hàng. Trong khi đó, người dùng phải bỏ thẻ vào ví, để quên và đặc biệt là hiện nay các thẻ tích điểm đều có thời hạn nhất định, cũng như chỉ được sử dụng ở cửa hàng hay chính hệ thống phát hành. Thế nhưng, Smart Think ra đời sẽ giúp người dùng loại bỏ hoàn toàn những nhược điểm này.
Không chỉ vậy, Smart Think còn mang tới cho người dùng một cách thức mua sắm mới thông minh và hiệu quả. Theo đó, người dùng có thể tải ứng dụng Smart Think miễn phí trên tất cả các nền tảng trên di động. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút, bạn đã có trong tay rất nhiều địa chỉ mua sắm tin cậy được tích hợp sẵn trên ứng dụng.
Các địa điểm mua sắm sẽ hiện ra dưới dạng bản đồ, và trong bán kính khoảng 20km. Nhưng đó chưa phải điểm hấp dẫn nhất mà Smart Think mang lại. Theo đó, khi mua sắm thông qua các cửa hàng được liên kết với Smart Think, bạn sẽ có cơ hội tích điểm.
Theo chia sẻ của ông Đỗ Xuân Quế, Phó Chủ tịch công ty Cổ phần Công nghệ Smart Think, với mỗi 5.000 điểm tích được thông qua mua sắm, khách hàng sử dụng ứng dụng Smart Think có thể đổi lấy 4 triệu tiền mặt, hoặc sử dụng chính số điểm này để mua sắm những mặt hàng có giá trị tương đương với số tiền quy đổi. Số điểm tích được sẽ càng nhiều nếu bạn tích cực mua sắm thông qua các chuỗi cửa hàng xuất hiện trên ứng dụng Smart Think. Bạn cũng có thể chuyển khoản số điểm tích được cho một tài khoản mà bạn muốn gửi tặng.
Điểm nổi bật nữa của ứng dụng này chính là giúp người dùng có thể quản lý chi tiêu, bạn sẽ biết mình đã tiêu vào những mặt hàng nào, cũng như biết trước số tiền mà mình sẽ phải bỏ ra cho những mặt hàng đã lựa chọn.
Tất nhiên, bên cạnh phần mềm miễn phí cho người dùng, Smart Think cũng mang tới cho doanh nghiệp một phần mềm tương tự giúp kết nối với những khách hàng có cài đặt ứng dụng Smart Think. Thông qua ứng dụng, chủ một cửa hàng có thể đăng tải các sản phẩm nổi bật, hay mức giá sản phẩm mà họ muốn bán… Điểm khá hay của Smart Think là chủ cửa hàng cũng như khách mua có thể đánh giá chất lương qua lại lẫn nhau, qua đó tăng thêm mức độ cạnh tranh giữa các cửa hàng có mặt trên ứng dụng.
Dù là một ứng dụng khá mới mẻ, song những người sáng lập đang rất hy vọng Smart Think sẽ thay đổi cách thức mua sắm của người Việt, trong bối cảnh bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay.
Đ.Huệ