Snowden: Mỹ không thể bưng bít sự thật

Snowden: Mỹ không thể bưng bít sự thật

Thứ 3, 18/06/2013 13:56

Snowden tuyên bố rằng dù Mỹ nỗ lực bịt miệng ông cũng không thể cản trở việc thông tin của tình báo Mỹ tiếp tục bị phanh phui.

Edward Snowden, người để rò rỉ tài liệu mật của tình báo Mỹ, đã tham gia một buổi họp báo trực tuyến do The Guardian của Anh tổ chức ngày 17 tháng 6. Trong hai giờ đồng hồ, cựu nhân viên CIA và Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) trả lời câu hỏi từ độc giả tờ báo.

Tiêu điểm - Snowden: Mỹ không thể bưng bít sự thật

Snowden tuyên bố rằng nỗ lực bịt miệng mình không thể cản trở việc thông tin của tình báo Mỹ tiếp tục bị phanh phui. "Lúc này tôi chỉ có thể nói rằng chính phủ Mỹ sẽ không thể bưng bít tất cả bằng cách bỏ tù hay ám hại tôi. Sự thật sẽ lộ ra và không có cách nào ngăn chặn,"- Snowden cho biết.

Cựu điệp viên nói rằng ông chọn Hồng Kông làm nơi trú ẩn vì hy vọng ở đây ông không thể bị bắt ngay lập tức. Theo Snowden, ở Iceland ông có nguy cơ sớm bị dẫn độ. Tuy nhiên, người này cương quyết bác bỏ giả định về hợp tác của mình với tình báo Trung Quốc. Ông giải thích nguyên nhân cuộc bỏ trốn là sự mất lòng tin vào tính công minh của tòa án.

Theo Tiếng nói nước Nga

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.