Sợ khủng bố giống ở Paris, nhiều bang Mỹ cấm người tị nạn Syria

Sợ khủng bố giống ở Paris, nhiều bang Mỹ cấm người tị nạn Syria

Thứ 3, 17/11/2015 10:16

Tất các thống đốc bang này đều lên tiếng phản đối, hoặc cho biết sẽ tạm ngưng chương trình tái định cư 10.000 người Syria ở Mỹ.

Thế giới - Sợ khủng bố giống ở Paris, nhiều bang Mỹ cấm người tị nạn Syria

Sợ khủng bố giống ở Paris, nhiều bang Mỹ cấm người tị nạn Syria

Truyền thông Mỹ đưa tin cho biết, nhiều thống đốc các bang của nước này đã tuyên bố không cho phép người tị nạn Syria vào định cư trong bang của mình vì cho rằng như vậy là quá nguy hiểm.

Các thống đốc Mỹ cho biết, nếu để người tị nạn nhập cư vào Mỹ sau vụ tấn công khủng bố gây chết chóc đêm 13/11 vừa qua ở Paris sẽ là hành động khinh suất nguy hiểm.

Các thống đốc Mỹ tuyên bố không cho người tị nạn nhập cư gồm có các bang sau: Alabama, Michigan, Texas, Louisiana, Arkansas, Massachusetts, Indiana, Mississippi, Maine, Ohio, North Carolina, Florida và Illinois.

Tất các thống đốc bang này đều lên tiếng phản đối, hoặc cho biết sẽ tạm ngưng chương trình tái định cư 10.000 người Syria ở Mỹ mà tổng thống Barack Obama đã thông báo cách đây vài tháng.

Quyết định ngừng tiếp nhận người tị nạn Syria ở một số tiểu bang ở Mỹ được đưa ra chỉ vài ngày sau một loạt các vụ tấn công khủng bố man rợ, được cho là do IS thực hiện, giết hại 129 người tại Paris.

Hòa Bình

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.