Sự kiện mùa thu thứ 2 trong năm của Apple đã trôi qua, đúng như mọi người dự đoán, đó hoàn toàn là một sự kiện MacBook Pro và không có gì khác cả.
Điều này khá lạ với nhiều người trong chúng ta, vốn đã theo sát Apple và ngành di động trong những năm qua, khi mà công ty đã thiết lập một truyền thống bất thành văn là công bố iPad mới tại một sự kiện mùa thu ngay sau khi ra mắt iPhone mới hàng năm.
Năm ngoái, 2015, Apple đã công bố đợt nâng cấp lớn nhất series iPad của mình với iPad Pro, chiếc máy tính bảng hạng Pro đầu tiên của Apple và một iPad khác sở hữu màn hình 12,9 inch và hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil mới. Một vài tháng sau, công ty lại tiếp tục ra mắt một iPad Pro 9,7 inch mới.
2 năm trước đó, tháng 10/2014, Apple công bố iPad dòng Air mới nhất, iPad Air 2.
Đến nay đã 2 năm trôi qua, vẫn chưa thấy Apple rục rịch chuẩn bị một sự kiện nào chào đón mùa Giáng Sinh sắp tới và dường như cũng không có một máy tính bảng dòng Air nào được chuẩn bị.
Như vậy liệu có phải là một dấu chấm hết cho series iPad Air? Có lẽ còn quá sớm để có thể nói điều gì, nhưng rõ ràng chúng ta nhận thấy Apple đang tập trung cho các sản phẩm Pro. Ở sự kiện Hello again vừa qua, công ty gợi ý người dùng MacBook Air có thể chuyển sang model tiêu chuẩn MacBook Pro 13 inch mới của Apple, nay được xem như là người kế nhiệm của Air (dòng MacBook Air không nhận được một sự nâng cấp chính thức nào tại sự kiện).
Vậy là hiện có 2 sản phẩm Air đang bị để trong quên lãng: iPad Air và Macbook Air. Chúng chắc chắn chưa chết song sự quan tâm đến chúng của Apple đã bị nguội lạnh phần nào.
Cẩm Thịnh theo Phonearena