Số phận những chú khỉ kém may mắn bị xiềng xích, rướm máu

Số phận những chú khỉ kém may mắn bị xiềng xích, rướm máu

Thứ 7, 25/04/2015 21:00

101 bức ảnh về số phận của những chú khỉ kém may mắn bị người dân bắt nuôi nhốt, xiềng xích rướm máu ở chân tay vừa được công bố nhằm kêu gọi con người bảo vệ động vật hoang dã.

Công nghệ - Số phận những chú khỉ kém may mắn bị xiềng xích, rướm máu

Một trong nhiều chú khỉ bị xiềng xích, rướm máu.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, một bộ ảnh về số phận kém may mắn của những chú khỉ với tên “Bao giờ tôi được tự do” của anh Trần Hữu Vỹ (ngụ TP Đà Nẵng, giám đốc Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh) vừa được công bố.

Bộ ảnh gồm 101 bức hình về các cá thể khỉ bị người dân bắt, nuôi nhốt mà anh chứng kiến trong quá trình công tác dài ngày ở vùng rừng núi các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Bình, Hà Tĩnh…

Theo chủ nhân của bộ ảnh này, hàng chục năm công tác trong lĩnh vực bảo vệ động vật hoang dã , anh đã chứng kiến hàng trăm con khỉ bị người dân bắt nhốt, thậm chí giết thịt.

Tin nhanh trên báo Tiền phong cho hay, để chụp được những tấm ảnh trên, có lúc anh Trần Hữu Vỹ phải “làm bạn” với lâm tặc, với thợ săn, luôn tỏ ra mình chụp ảnh cũng vì thích thú khi tóm được thú rừng. “Lần nào đưa ống kính vào khỉ, tôi cũng thấy được ánh mắt sợ hãi, bất lực của chúng. Dù rất xót xa nhưng không thể lập tức giải thoát cho chúng được”, anh Vỹ giãi bày.

Hầu hết cá thể khỉ bị xích mà anh Vỹ ghi lại đều thuộc loài động vật quý hiếm, nằm trong sách đỏ Việt Nam như khỉ đuôi lợn Bắc, khỉ mặt đỏ, khỉ Mốc, khỉ Vàng, khỉ đuôi dài.

Quyết định công bố những bức ảnh này, tác giả mong muốn góp phần nâng cao ý thức của người dân, chung tay bảo vệ động vật hoang dã. “Đừng thấy loài khỉ còn nhiều mà thờ ơ. Nếu không bảo vệ thì chúng sẽ bị tuyệt chủng trước một số loài động vật trong danh sách nguy cấp", anh Vỹ nói.

Sau khi đăng hết 101 tấm ảnh này, anh Vỹ dự kiến tiếp tục bung lên hàng chục tấm ảnh về những chú khỉ may mắn khác, được anh tháo bẫy giữa rừng, hoặc được kiểm lâm giải cứu từ các nhà hàng, quán nhậu . Anh cho biết, sau này có điều kiện sẽ in toàn bộ ảnh trên để đưa đi triển

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.