Kết quả này nằm ngoài sự dự đoán của khán giả, bởi từ trước đến nay, "nữ hoàng nhạc pop" Madonna luôn dẫn đầu danh sách những ngôi sao giàu nhất khi cô là nghệ sĩ "đắt show" nhất trong thị trường âm nhạc US-UK. Việc "soán ngôi" vị trí dẫn đầu, đẩy Madonna xuống vị trí thứ hai (570 triệu USD) khiến cho nhiều người đặt câu hỏi, Rihanna giàu lên bằng cách trong suốt thời gian qua. Thậm chí về tour diễn của cô cũng không thể vượt qua Celine Dion hay Beyonce, những người có khối tài sản "kếch xù" hiện đang đứng vị trí thứ 3 và 4.
Thực tế cho thấy, Rihanna kiếm tiền chủ yếu nhờ vào lĩnh vực kinh doanh với các công ty về thời trang và mĩ phẩm, bên cạnh việc đầu tư cho âm nhạc. Năm 2017, cô hợp tác với LVMH - gã khổng lồ chuyên về hàng xa xỉ của Pháp - cho ra đời thương hiệu mĩ phẩm Fenty Beauty. Và kể từ khi được bán trên kênh mua bán Sephora vào 9/2017, nó đã đạt được thành công ngoài mong đợi.
Cũng trong năm đó, thương hiệu mĩ phẩm của cô được tạp chí Time xếp vào danh sách "Những phát minh đột phá" của năm. Hiện tại, giá trị thương hiệu của Fenty Beauty đã cán mốc 3 tỉ USD chỉ trong chưa đầy 2 năm hoạt động. Trên Instagram với hơn 70 triệu lượt theo dõi, ngôi sao hạng A như Rihanna luôn tích cực quảng cáo và mang về doanh thu "khủng" hàng năm cho dòng sản phẩm này.
Việc Rihanna dẫn đầu về danh sách những ngôi sao giàu nhất hành tinh cũng không lấy làm lạ khi cô đầu tư đúng chỗ, nhất là vào ngành công nghiệp chăm sóc cá nhân đang phát triển rất mạnh tại Mỹ. Theo nghiên cứu của Grand View, tổng doanh thu của nó có thể tăng lên 200 tỉ USD vào năm 2025 so với 130 tỉ USD vào năm 2016. Trong danh sách "80 phụ nữ tự thân kinh doanh giàu nhất nước Mỹ năm 2019" của tạp chí Forbes, 11 người kiếm tiền bằng các sản phẩm làm đẹp hoặc chăm sóc da.
Tính riêng năm 2018, doanh thu của Fenty Beauty là 570 triệu USD - 15 tháng kể từ ngày nó xuất hiện. Ước tính, tổng giá trị của thương hiệu này vào khoảng 3 tỉ USD. Theo Forbes, 50% cổ phần thuộc về LVMH và Rihanna sở hữu 15%. Đại diện của cô không chấp nhận con số này nhưng cũng không thể làm rõ thêm.
Ngoại trừ Fenty Beauty, ngôi sao da màu này còn vài hoạt động kinh doanh khác. Cô đồng sở hữu dòng đồ lót Savage X Fenty hợp tác với tập đoàn thời trang trực tuyến TechStyle. Năm 2015, Jay Z đã tuyên bố Rihanna là một trong 16 nghệ sĩ đồng sở hữu kênh nghe nhạc trực tuyến Tidal.
Đầu năm 2019, Rihanna trở thành người phụ nữ đầu tiên có dòng sản phẩm thời trang riêng do Louis Vuitton phát hành. Trước đó, cô cũng đã từng hợp tác với nhiều hãng thời trang lớn như Armani, Dior, Puma...
Theo một nguồn tin cho biết, nữ ca sĩ gợi cảm Rihanna được cho là bỏ ra số tiền 20.000 bảng Anh mỗi ngày với mục đích hoàn tất album phòng thu thứ 9 của mình. Cô đã thuê toàn bộ đảo Osea, thuộc Essex, Anh quốc để phục vụ cho việc thu âm album với giá thuê 20.000 bảng Anh/ ngày (khoảng 592 triệu đồng). Được biết, phòng thu hạng sang có phòng tập gym, bể bơi và những căn lều nhỏ trên hòn đảo này thuộc nhà sản xuất âm nhạc Nigel Frieda.
Năm 2016, nữ ca sĩ Rihanna còn công bố việc đã mua lại căn biệt thự sang trọng nằm tại Pacific Palisades, Los Angeles với mức giá 14,59 triệu USD, tương đương khoảng 324 tỉ VNĐ. Căn biệt thự này gồm 7 phòng ngủ, 8 phòng tắm và khu vườn có diện tích hơn 557m2.
Đầu tháng 5/2019, ngôi sao 31 tuổi đã tiết lộ về nơi ở suốt một năm qua của cô tại London với loạt hình ảnh khiến ai cũng "ngả mũ" trước độ giàu có của cô. Căn biệt thự mà cô thuê có giá 30 triệu bảng (xấp xỉ 38 triệu USD) trên thị trường, bao gồm 7 phòng ngủ, 5 phòng tắm, phòng gym, khuôn viên sân vườn xinh đẹp, hệ thống sưởi dưới sàn nhà, và nhiều nơi để đậu xe ngoài đường. Tiện ích ở đây còn bao gồm cả các nhân viên bảo vệ và quản gia.
Nguồn tin thân cận với Rihanna chia sẻ với Daily Mail rằng ngôi nhà có mọi thứ mà ngôi sao và đội ngũ của cô cần. Đó là khu vực đặc biệt với những hàng xóm giàu có. Rihanna hài lòng vì không ai ở đây thực sự chú ý đến cô, có lẽ nữ ca sĩ sẽ tiếp tục sống ở biệt thự này thêm một thời gian dài, nguồn tin cho biết thêm. (Ảnh: Daily Mail)