Lê Đình Ngà
Từng nhớ vào giữa tháng 7/2016, ‘đại gia phố núi’ Cường Đô la từng gây xôn xao trong giới chơi xe khi tậu chiếc Ferrari 488 GTB màu trắng đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên, chiếc siêu xe này chỉ gắn bó với doanh nhân này một thời gian ngắn và sau đó được đẩy ra cửa hàng.
Cách đây ít hôm, cái tên Cường Đô la tiếp tục là tâm điểm bàn tán của cộng đồng mê xe khi tiếp tục tậu thêm chiếc Ferrari 488 GTB màu vàng chói lóa mang biển kiểm soát Hà Nội để bổ sung vào bộ sưu tập của mình.
Chiếc siêu ngựa mới tậu của Cường Đô La vẫn còn ở dạng xe nguyên bản, ngoại trừ bộ vành được độ lại từ hãng độ danh tiếng Vossen sở hữu kích thước lớn.
Tại thị trường Việt Nam, hiện giá bán của Ferrari 488 GTB vào khoảng 15 tỷ đồng. Đây được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Lamborghini Huracan và McLaren 650S Spider.
Về thiết kế tổng thể, siêu xe Ferrari 488 GTB có ngoại hình khoẻ khoắn và được hãng xe Ý gọt bỏ bớt những đường cong mềm mại như đàn anh 458 Italia. Thay vào đó là những nét cắt thẳng đứng đầy góc cạnh.
Phần đầu xe nổi bật với cản trước được chia làm 3 khoang riêng biệt, cụm đèn pha trước được sử dụng hệ thống đèn LED cường độ cao nhằm tăng độ sáng. Ngoài ra, 2 hốc gió cỡ lớn bên hông kết hợp cùng những đường gân dập nổi mang đến ngoại hình dữ dằn cho kẻ kế nhiệm Ferrari 458 Italia.
Ở phía sau, phần đuôi thiết kế khá đơn giản với hai đèn hậu và hai ống pô dạng tròn đối xứng qua trục trung tâm. Đèn báo lùi kiểu xe F1 cũng được đặt trở trung tâm cản sau.
Nội thất bên trong khoang lái nổi bật với các chi tiết sử dụng chất liệu da cao cấp, vô-lăng thể thao với nhiều nút bấm quen thuộc trên các "siêu ngựa" nhà Ferrari, cụm lẫy chuyễn số phía sau tay lái, 2 ghế ngồi đều có khả năng chỉnh điện nhiều hướng khác nhau.
Bên cạnh đó là hệ thống giải trí Digital Audio Broadcasting (DAB) kết hợp cùng ứng dụng Apple CarPlay, hệ thống âm thanh cao cấp của JBL-Harman gồm 12 loa có công suất 1.280 Watt...
Cung cấp sức mạnh cho Ferrari 488 GTB là khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, công suất 670 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút, đi cùng hộp số 7 cấp. Siêu xe của Ferarri 488 GTB có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3.0 giây và vận tốc tối đa 334 km/h.
Ảnh: Nguyễn Phúc Thịnh
Bài: Lê Ngà
Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!
Bình luận không đăng nhập
Người Đưa Tin Pháp Luật