So với những chiếc xe mạ vàng đã xuất hiện ở Việt Nam hay chiếc Rolls-Royce Phantom mạ vàng 24K mới gây chú ý tại Thái Nguyên, chiếc Ghost này có phần diện tích vàng lớn hơn hẳn. Đây là chiếc xe đặt hàng cá nhân của ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần ôtô Regal, đơn vị phân phối xe Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, ông Minh không khẳng định lớp sơn xe có phải dát vàng hay không.
Theo ông Minh, chiếc Rolls-Royce Ghost 2013 này được đặt hàng từ trước thời điểm đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội ra mắt (26/6). “Xét về góc độ cá nhân, chiếc xe là duy nhất trên thế giới vì được đặt gói độ và thêm trang bị riêng không phải do Rolls-Royce thực hiện”, ông Minh chia sẻ.
Chiếc Rolls-Royce Ghost có nước sơn màu đỏ mận và lớp áo dát màu vàng chạy từ mép trần kính chắn gió, qua ca-pô xuống hết mặt tản nhiệt với các thanh chắn hình lò sưởi đặc trưng. Lớp kim loại óng ánh màu vàng được thể hiện rõ nét nhất là ở nẹp khung “lò sưởi” và biểu tượng Spirit of Ecstasy phía trên. Các chi tiết màu vàng khác cũng xuất hiện ở nhiều chi tiết như mặt la-zăng, logo 2 bên hông, tay nắm cửa (trong lẫn ngoài), nẹp cửa sổ… Chủ nhân của xe không tiết lộ thêm về giá bán cũng như các trang bị lắp thêm nhưng Ghost bản tiêu chuẩn bán ở Mỹ đã có giá từ khoảng hơn 250.000USD.
Rolls-Royce Ghost nguyên bản được trang bị động cơ V12 6.6L tăng áp kép công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 780 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số ZF tự động 8 cấp, giúp Ghost có thể tăng tốc 0-100km/h trong 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h. Rolls-Royce Ghost nguyên bản được trang bị động cơ V12 6.6L tăng áp kép công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 780Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số ZF tự động 8 cấp, giúp Ghost có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h.
Thời gian sản xuất một xe Rolls-Royce tiêu chuẩn mất khoảng từ 6 đến 8 tuần tuỳ từng thời điểm đặt hàng. Đối với các lựa chọn đặt thêm thì cộng thêm thời gian tuỳ vào mức độ độc đáo, chất liệu mà khách hàng yêu cầu.
Theo kế hoạch, showroom Rolls-Royce đầu tiên ở Việt Nam sẽ ra mắt trong quý 4 năm nay tại Hà Nội, nên việc xuất hiện chiếc xe vàng sẽ là cú PR hình ảnh một cách hiệu quả, dù đây không phải là chiếc xe được thực hiện theo chương trình “bespoke – cá nhân hoá” chính hãng.
Theo Sống mới