Nhãn hàng Solite thuộc công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam công bố ra mắt sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh Mới, sử dụng 100% trứng từ gà nuôi thả (cage-free eggs), hay gà nuôi không lồng chuồng.
Đây là sản phẩm cao cấp nhất trong danh mục sản phẩm của nhãn hàng Solite và là sản phẩm bánh đầu tiên tại Việt Nam chính thức sử dụng 100% trứng gà nuôi thả. Với cam kết mạnh mẽ trong việc sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững, Mondelez Kinh Đô trở thành công ty thực phẩm đầu tiên sử dụng nguyên liệu trứng gà đạt chuẩn Certified Humane theo chương trình chăn nuôi nhân đạo của HFAC toàn cầu (Humane Farm Animal Care).
Theo báo cáo về ngành thức ăn nhẹ của Mondelēz International, người tiêu dùng ngày càng gắn kết các giá trị sống với quyết định mua sắm. Họ tìm hiểu kỹ công ty sản xuất, nắm vững nguồn gốc, thành phần sản phẩm mình lựa chọn. Hơn 85% người tiêu dùng trên thế giới cho biết họ muốn mua hàng của đơn vị thể hiện trách nhiệm với môi trường, xã hội.
Tại Việt Nam, năm 2019 có 77 triệu gà đẻ trứng với sản lượng gần 8.2 tỷ trứng (**) và sự tham gia sản xuất của hàng ngàn cơ sở từ quy mô gia đình đến quy mô doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn. Trong đó, nuôi gà không dùng chuồng lồng là bước tiến của ngành chăn nuôi Việt, mang lại nhiều lợi ích. Cụ thể, gà mái được tự do di chuyển và có khả năng thể hiện các tập tính tự nhiên quan trọng của loài. Mô hình này được các tổ chức nhân đạo và người tiêu dùng hưởng ứng.
Với chất lượng thơm ngon từ vỏ bánh mềm mại đến nhân kem ngọt ngào, được đặt trong hộp bao bì giấy thân thiện với môi trường, Solite Nature Fresh tiếp tục sứ mệnh không chỉ làm cầu nối mềm dịu giữa Mẹ và Bé mà còn chia sẻ sự quan tâm tới những giá trị bền vững cộng đồng, môi trường và phúc lợi động vật.
Ông Sameer Yadav, Giám đốc Tiếp thị của Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết: "Lấy người tiêu dùng làm trọng tâm, với sứ mệnh cung cấp sản phẩm thức ăn nhẹ chất lượng cao, đúng thời điểm và hợp nhu cầu, Mondelez Kinh Đô luôn nỗ lực làm cho sản phẩm của mình ngày càng bền vững bằng cách giảm thiểu tác động đến môi trường và sử dụng thành phần nguyên liệu mà người tiêu dùng an tâm và tin tưởng. Mondelez Kinh Đô mang đến người tiêu dùng trải nghiệm mới cho sản phẩm bánh sử dụng 100% trứng gà nuôi thả với chất lượng thơm ngon có giá trị dinh dưỡng cao. Đây cũng là sứ mệnh của nhãn hàng Solite, không chỉ mang đến những sản phẩm mềm dịu, thơm ngon, giàu dinh dưỡng, mà còn có trách nhiệm tới cộng đồng, môi trường và phúc lợi động vật".
Cùng với kế hoạch chuyển dịch sang sử dụng nguyên liệu trứng gà cage-free của tập đoàn Mondelez trên toàn cầu, tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đã phát triển chiến lược dài hạn ủng hộ ngành chăn nuôi Việt Nam bằng việc hợp tác với các nhà cung cấp trứng có kế hoạch xây dựng hệ sinh thái và môi trường chăn nuôi phúc lợi cao, nhằm hướng đến việc sử dụng sản phẩm trứng gà nuôi thả vào dãy sản phẩm của Mondelez Kinh Đô, đóng góp vào việc xây dựng tương lai bền vững cho những thế hệ sau.
Phát biểu tại buổi họp báo, TS. Hạ Thúy Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi ngày càng nhiều các doanh nghiệp và nhà sản xuất đang bắt đầu quan tâm đến phúc lợi động vật bằng cách thúc đẩy việc chăn nuôi nhân đạo tại Việt Nam. Chúng tôi hoan nghênh công ty Mondelez Kinh Đô đã tiên phong sử dụng trứng cage-free trong hoạt động sản xuất của mình để mang các sản phẩm chất lượng từ trứng gà chăn nuôi đảm bảo phúc lợi động vật đến gần hơn với đông đảo người tiêu dùng tại Việt Nam, đồng thời theo xu thế quốc tế trong sản phẩm tiêu dùng”.
Trong lần ra mắt sản phẩm Solite Nature Fresh này, Mondelez Kinh Đô sử dụng nguyên liệu trứng gà nuôi thả của nhà cung cấp Vĩnh Thành Đạt, một trong những đơn vị đầu tiên đạt chứng nhận Certified Humane chăn nuôi theo tiêu chuẩn chăm sóc và nuôi dưỡng nhân đạo của HFAC. Dự án cage-free của Vĩnh Thành Đạt được tổ chức Humane Society International (HSI) hỗ trợ kỹ thuật, góp phần thúc đẩy ngành chăn nuôi Việt Nam tham gia phong trào nuôi gà đẻ trứng hình thức này.
Sản phẩm Solite Nature Fresh bắt đầu hiện diện rộng rãi từ đầu tháng 12/2022 tại các kênh thương mại điện tử (Shopee, Lazada...) các hệ thống siêu thị Co.op, Bách Hóa Xanh, Big C, AEON, Lotte trên toàn quốc.
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website: www.mondelezinternational.com/Vietnam
(*) Nguồn: https://www.wattagnet.com/articles/22193-consumer-demand-for-cage-free-eggs-will-increase)
(**) Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (UNFAO)
Thu Hà