Son cân bằng thành tích của Ronaldo, lập vô số kỷ lục

Mai Hồng Duy

Mai Hồng Duy

Chủ nhật, 18/09/2022 10:35

Chân sút Son Heung-min đã chạm mốc cực kì ấn tượng ở trận Tottenham đánh bại Leicester City với tỉ số 6-2 tại vòng 8 Premier League.

Bóng đá Anh - Son cân bằng thành tích của Ronaldo, lập vô số kỷ lục

 

Ở cuộc tiếp đón Leicester City đêm qua, Son vào thay Richarlison ở phút 59, thời điểm tỉ số là 3-2 nghiêng về Tottenham. 3 cầu thủ gồm Harry Kane, Eric Dier và Bentancur là 3 cầu thủ ghi bàn cho Spurs. Trong khi đó, hai cầu thủ lập công cho The Foxes là Youri Tielemans và James Maddison.

Vào thay người, Son Heung-min đã toả sáng rực rỡ so với quãng thời gian trước đó. Son Heung-min lập hat-trick ở các phút 73, 84, 86 để giúp cho Tottenham có thắng lại tưng bừng trước đối thủ đang khủng hoảng phong độ.

Như vậy, Son Heung-min đã lần đầu “nổ súng” ở chiến dịch này. Trước đó, tiền đạo 30 tuổi đã tịt ngòi 8 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, 6 tại Ngoại hạng Anh và 2 ở Champions League.

Không chỉ giải cơn hạn bàn thắng, Son còn thiết lập kỉ lục tại Tottenham. Cụ thể theo Opta, tuyển thủ Hàn Quốc trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Spurs lập hat-trick tại Premier League khi vào sân thay người.

Hat-trick vào lưới Leicester là cú hat-trick thứ 3 của Son Heung-min tại Ngoại hạng Anh, ngang bằng với những gì Cristiano Ronaldo làm được qua 2 giai đoạn khoác áo MU. Trước đó, chân sút sinh năm 1992 đã ghi hat-trick đầu tiên ở trận thắng Southampton hồi tháng 9/2020 (thực tế, anh ghi 4 bàn ở trận đấu này) trước khi có hat-trick thứ 2 vào tháng 4 năm nay, giúp Tottenham thắng Aston Villa 4-0.

Son Heung-min cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi ba bàn ở Ngoại hạng Anh khi vào sân thay người kể từ năm 2015. Trước cựu cầu thủ Leverkusen, Steven Naismith – khi đó khoác áo Everton, từng xé lưới Chelsea 3 lần khi vào sân thay người ở trận đấu cách đây 7 năm.

Ngoài ra, Son Heung-min còn là cầu thủ thứ bảy trong lịch sử lập hat-trick ở Premier League khi vào sân từ ghế dự bị. Trước ngôi sao của Tottenham, Solskjær (1999), Hasselbaink (2004), Robert Earnshaw (2005), Adebayor (2008), Lukaku (2013) và Steven Naismith (2015) từng làm được điều này tại giải Ngoại hạng Anh.

DUY PHONG

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.